“Thương ngày nắng về” tranh giải tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41

VHO- Liên hoan truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 41 có tổng cộng 15 phim dài tập tham gia dự ở thể loại Phim truyền hình. Trong số đó, Thương ngày nắng về, 11 tháng 5 ngày và Đấu trí là 3 bộ phim của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) tham gia “đường đua” giải thưởng.

Thương ngày nắng về (phần 1 - 33 tập, phần 2 - 54 tập), 11 tháng 5 ngày (46 tập) và Đấu trí (74 tập) là 3 bộ phim của VFC được đánh giá có chất lượng nổi bật trong năm qua. Cả 3 tác phẩm  đều lọt top đề cử tại VTV Awards cho hạng mục Phim truyền hình ấn tượng.

“Thương ngày nắng về” tranh giải tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 - Anh 1

Phim Thương ngày nắng về

Thuộc dòng phim chính luận - hình sự, Đấu trí (đạo diễn: NSƯT Nguyễn Danh Dũng, Bùi Quốc Việt, Nguyễn Đức Hiếu) lấy cảm hứng từ những sự kiện mang tính thời sự, những đại án tham nhũng, tiêu cực trong đấu thầu sinh phẩm y tế, phơi bày nhiều mưu mô thủ đoạn, những hoạt động ngầm của nhóm tội phạm "cổ cồn trắng", những liên minh lợi ích giữa doanh nghiệp và quan chức. 74 tập phim là câu chuyện về cuộc chiến chống lại những kẻ có tiền, có quyền, địa vị, có cả tri thức sẵn âm mưu, thủ đoạn từ chạy án đến gây sức ép ngược lại cơ quan điều tra. Đại úy Lê Anh Vũ (Thanh Sơn) cùng các đồng nghiệp của Phòng Cảnh sát kinh tế luôn kiên trì và đấu tranh đến cùng để không bỏ lọt tội phạm.

Là một trong những ứng cử viên sáng giá thuộc thể loại tâm lý xã hội, tình cảm gia đình, Thương ngày nắng về (đạo diễn: Bùi Tiến Huy, NSƯT Vũ Trường Khoa) kể về cuộc sống của gia đình bà Nga (NSƯT Thanh Quý) bán bún riêu, một mình nuôi 3 con gái khôn lớn khi chồng mất sớm. Khi cả 3 cô con gái Vân Khánh (Lan Phương), Vân Trang (Huyền Lizzie), Vân Vân (Ngọc Huyền) đã trưởng thành, cuộc sống riêng của họ lại gặp đầy những khúc mắc. Dù hay lắm điều, cằn nhằn, nóng nảy, nhưng với đức hi sinh và tình yêu thương vô hạn, bà Nga luôn là một điểm tựa vững vàng cho em trai và những cô con gái của mình.

“Thương ngày nắng về” tranh giải tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 - Anh 2

Các phân cảnh trong phim Đấu trí

Bộ phim 11 tháng 5 ngày (đạo diễn: Lê Đỗ Ngọc Linh, Nguyễn Đức Hiếu) lại là một màu sắc khác khi đề cập đến cuộc sống của nhiều bạn trẻ. Phim xoay quanh Tuệ Nhi (Khả Ngân), vốn là tiểu thư nhà giàu quyết tâm từ bỏ đất Sài thành ra Bắc lập nghiệp. Dù vậy, với tính cách nông nổi, bốc đồng và trẻ con của mình, Nhi đã gặp phải nhiều rắc rối trong cuộc sống. Khi chọn cuộc sống tự lập, Nhi dọn tới một khu nhà trọ, gặp những người bạn mới là Đăng (Thanh Sơn), Long (Hà Trung), Thục Anh (Lương Thanh) và bà Vân (Vân Dung). Tại đây, những con người xa lạ vô tình là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Nhi và những chuyện xảy ra suốt quãng thời gian này cũng khiến Nhi trưởng thành hơn.

Ngoài 3 bộ phim kể trên,”đường đua” giải thưởng phim Phim truyền hình tại LHTHTQ lần thứ 41 còn chứng kiến sự góp mặt của những cái tên Rồi 30 năm sau, Lưới trời, Duyên kiếp, Sau phút đam mê, Thói đời, Vợ quan... Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra những tác phẩm xứng đáng nhất để trao Huy chương Vàng, Huy chương Bạc và Bằng khen tại kỳ Liên hoan năm nay.

“Thương ngày nắng về” tranh giải tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 - Anh 3

11 tháng 5 ngày cũng sẽ tham gia tranh giải tại LHTHTQ lần thứ 41

Theo thông tin từ BTC LHTHTQ lần thứ 41 diễn ra từ ngày 15 – 18.3 tại TP. Hải Phòng. Liên hoan năm nay tổ chức chấm thi và xếp hạng của 11 thể loại Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Phóng sự ngắn, Chương trình Chuyên đề - Khoa giáo, Chương trình Đối thoại - Tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu, Phim truyện truyền hình và Video trên nền tảng số. Trong đó, thể loại Phim truyện truyền hình luôn thu hút sự chú ý của khán giả.

Liên hoan lần thứ 41 cũng đánh dấu nhiều sự thay đổi, đáng chú ý là thời gian tổ chức chuyển sang 2 năm một lần. Điều này khiến số lượng tác phẩm dự thi thể loại Phim truyện truyền hình năm nay tăng gần gấp đôi so với kỳ Liên hoan trước với 18 phim, trong đó phim dài tập tiếp tục chiếm ưu thế, gồm 15 phim. 

15 phim dài tập dự thi LHTHTQ lần thứ 41 gồm Giã từ những đêm hoang (Đài Truyền hình TP. HCM), Xứng lứa vừa đôi (Công ty Cổ phần Nghe nhìn Thăng Long), Rồi 30 năm sau (Công ty TNHH Dịch vụ M&T - M&T Pictures), Mẹ ác ma, Cha thiên sứ (Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam), Trại hoa đỏ (Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam), Bếp trưởng tới (Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam), Mẹ trùm (Hãng phim Truyền hình TP Hồ Chí Minh - TFS), Lưới trời (Đài PT-TH Vĩnh Long), Duyên kiếp (Đài PT-TH Vĩnh Long), Thương ngày nắng về (VFC), 11 tháng 5 ngày (VFC ), Đấu trí (VFC), Vợ quan (Công ty TNHH Truyền hình cáp SaigonTourist - SCTV), Sau phút đam mê (Công ty TNHH Truyền hình cáp SaigonTourist - SCTV) và Hồng nhan (Công ty TNHH Truyền hình cáp SaigonTourist - SCTV).

NAM ANH; ảnh: VTV

Ý kiến bạn đọc