Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

“Sự trong trẻo của thế giới trẻ thơ trong văn học dành cho thiếu nhi”

Thứ Tư 05/04/2017 | 11:15 GMT+7

VH- Nhà văn - dịch giả Thái Kim Lan và nhà văn Trần Tiến Dũng vừa có buổi trò chuyện cùng độc giả về chủ đề “Sự trong trẻo của thế giới trẻ thơ trong sách văn học dành cho thiếu nhi” vào cuối tuần qua tại TP Hội An (Quảng Nam).

Sự kiện do Trung tâm Văn hóa thể thao thành phố Hội An hỗ trợ; CLB Không Gian Đọc Hội An và Hội quán các bà mẹ cùng phối hợp tổ chức. Đây cũng là một trong những hoạt động hướng đến Ngày sách Việt Nam 21.4.
Nhà văn - dịch giả Thái Kim Lan (1965) là người gốc Huế. Bà sống nhiều năm ở Đức và hiện là giảng viên về triết học so sánh Đông - Tây của Đại học Ludwig-Maximilan Universitat, Đức. Tác phẩm “Thư gửi con” của nhà văn được nhiều nhà phê bình, độc giả ví von là “một cuốn sách hiếm trong làng sách Việt”. Tác phẩm đã thể hiện một góc nhìn, quan niệm triết học về ý thức được làm mẹ, từ lúc hoài thai đến việc lựa chọn cho mình một hướng suy nghĩ và thực hành nuôi dạy con mà lấp lánh ở đấy chính là tình cảm, hạnh phúc lớn lao của người phụ nữ khi được là người mẹ…
Tập sách “Ba ơi, tại sao” của tác giả Trần Tiến Dũng là những câu chuyện nhỏ trong lành và đầy ẩn dụ để mỗi người khi đọc sẽ nhận ra rằng trước khi bước vào cuộc đời, trẻ thơ đã có riêng một thế giới diệu kỳ của chúng, nhưng lại bị tiều tuỵ, hư hao bởi việc ép buộc phải khôn ngoan từ người lớn. Làm sao để chúng ta có thể lớn lên mà không phải đánh đổi, mất đi những gì đang có, ngay từ buổi đầu là câu hỏi mà tác giả và mỗi người đọc cùng đặt ra, cùng cảm nhận và đau đáu. Tập sách của nhà thơ Trần Tiến Dũng cũng sẽ dấy lên một câu hỏi trong chúng ta: “Làm sao có thể giúp cho những đứa trẻ lớn lên có hiểu biết nhưng giữ nguyên trái tim sáng long lanh như nắng mai vậy?”.
Bên cạnh đó còn có trưng bày, triển lãm với chủ đề “Không gian lụa là”, giới thiệu những bộ áo dài truyền thống được may từ lụa Mã Châu (Duy Xuyên, Quảng Nam) với họa tiết được lấy cảm hứng từ phố cổ Hội An, tôn vinh vẻ đẹp của lụa, của phố cổ Hội An từ ký ức đến cuộc sống hiện đại. Nhà văn - dịch giả Thái Kim Lan, một người phụ nữ gốc Huế, sống nhiều năm ở nước ngoài nhưng yêu tha thiết và thường xuyên xuất hiện với tà áo dài cũng đã có những chia sẻ về vẻ đẹp của áo dài cùng các em thiếu nhi và độc giả.


Khánh Chi
 

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top