Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Thời trang Việt "tấn công" thời trang New York: Áp lực khi vượt khỏi “ao làng”

Thứ Sáu 22/02/2019 | 10:28 GMT+7

VHO- Làng mốt trong nước và cả quốc tế hiện đang dành nhiều sự quan tâm cho hai nhà thiết kế Việt: Công Trí và Phương My. Lần đầu tiên Việt Nam có tên trong danh sách những nhà thiết kế chính thức, được mời giới thiệu bộ sưu tập tại Tuần lễ thời trang New York, Mỹ.

 Nhà thiết kế Công Trí (trái) và Kate Young - một trong những stylist hàng đầu tại Hollywood

 Dấu mốc đáng nhớ của nhà thiết kế Việt

Năm 2019 đánh dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của nhà thiết kế Công Trí khi anh được mời trình diễn bộ sưu tập mới tại Tuần lễ thời trang New York (NYFW) hôm 11.2 vừa qua. Bộ sưu tập “Cuộc dạo chơi của những vì sao” với sự hợp tác cùng một ê kíp chuyên nghiệp, quy tụ dàn người mẫu nổi tiếng của Công Trí đã gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu thời trang quốc tế.

42 sáng tạo mới nhất của nhà thiết kế Công Trí được trình diễn bởi các “chân dài” đình đám của Victoria’s Secret, trong đó có: “thiên thần” Josephine Skriver; “thiên thần” Martha Hunt, Jasmine Sanders, Shannia Shaik, Lais Ribeiro và Jasmine Tookes, Winnie Harlow… Sau show, hình ảnh bộ sưu tập và hậu trường show diễn của Công Trí xuất hiện trên trang báo, tạp chí quốc tế như: Zimbio, The Daily Beast, The Impression, ELLE, Vogue của Mỹ...

Trước đó, nhà thiết kế Công Trí từng gây tiếng vang tại Tokyo Fashion Week với bộ sưu tập “Lúa” và “Em Hoa”. Những thiết kế của anh cũng được các ngôi sao nổi tiếng quốc tế như: Gwen Stefani, Katy Perry, Rihanna và Jacqueline Fernandez… tin tưởng lựa chọn.

Sau Công Trí, nhà thiết kế trẻ Phương My cũng gây được tiếng vang lớn cả trong nước và thế giới khi trình làng bộ sưu tập mới tại Tuần lễ thời trang New York Thu Đông 2019 hôm 12.2. Truyền thông, báo chí và tất cả những người có cơ hội xem trực tiếp show diễn với chỉ 180 chỗ ngồi giới hạn đã không khỏi bất ngờ, ngạc nhiên và thích thú với những gì Phương My đã đem đến NYFW mùa này.

Tuy là tân binh và lại là một thương hiệu đến từ châu Á, nhưng những gì Phương My mang tới NYFW thật sự đẳng cấp, quốc tế và vượt xa sự mong đợi và kì vọng của rất nhiều người.

Trước đó, Phương My đã vinh dự được trình diễn tại hơn 9 tuần lễ thời trang quốc tế khác nhau, có thể kể đến: Vancouver Fashion Week tại Canada 2018, Dubai Fashion Week tại Dubai 2017, Perth Fashion Fastival tại Australia 2015, Asia Fashion Week tại Malaysia 2014… Hiện tại, thương hiệu thời trang Phương My đang có mặt tại 30 cửa hàng trên 20 quốc gia trên toàn thế giới như: Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Anh, Bỉ, Ireland, Dubai, Lebanon, Saudi Arabia, Kuwait, Qatar, Jordan…

Cùng Công Trí, Phương My, thời trang của một số nhà thiết kế Việt như Lê Thanh Hòa, Đỗ Long cũng được các ngôi sao nổi tiếng trong nước và quốc tế lựa chọn khi tham dự những sự kiện quan trọng mang tầm quốc tế.

Chẳng hạn, siêu mẫu Leomie Anderson chọn chiếc đầm xuyên thấu đính lông của Lê Thanh Hòa để diện tại buổi tiệc mừng của show Victoria Secret năm 2017; ca sĩ Đông Nhi chọn thiết kế của Lê Thanh Hòa khi đại diện Việt Nam tham dự Đại nhạc hội “Asia Song Festival 2017”; Ngô Thanh Vân ưu ái mặc thiết kế của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa khi tham dự Lễ ra mắt phim “Ngọa hổ tàng long 2” ở Bắc Kinh; diễn viên Lý Nhã Kỳ, Vũ Ngọc Anh lựa chọn các thiết kế của Lê Thanh Hòa cho thảm đỏ Cannes…

Ngoài Lê Thanh Hòa, Đỗ Long cũng là nhà thiết kế hiếm hoi lọt vào mắt xanh của Lý Nhã Kỳ khi dự LHP Cannes. Thiết kế của Đỗ Long cũng giúp Chi Pu ghi điểm trên thảm đỏ Asia Artist Awards 2016 tại Hàn Quốc…

Người mẫu trình diễn thiết kế mới của Công Trí và Phương My trong Tuần lễ thời trang New York

Khi nào có thương hiệu sánh tầm quốc tế?

Những tưởng bước chân được tới làng mốt thế giới vẫn còn là giấc mơ của các nhà thiết kế Việt nhưng sự cố gắng, nỗ lực khẳng định mình của họ đã biến giấc mơ thành hiện thực. Công Trí và Phương My đã trả lời được những câu hỏi của giới mộ điệu: Thời trang Việt khi nào mới hội nhập và có những thương hiệu sánh tầm quốc tế?

Tất nhiên, để được tham gia Tuần lễ thời trang New York - một trong 4 tuần lễ thời trang lớn và uy tín nhất trên thế giới bên cạnh London, Milan và Paris, những nhà thiết kế như Công Trí và Phương My đã phải trải qua không ít những áp lực và vô vàn những khó khăn, thử thách.

Với Công Trí, chuẩn bị bộ sưu tập cho New York Fashion Week 2019 trong khoảng một năm, tốn tiền tỉ chỉ là những điều công chúng nhìn thấy trước mắt. Anh thực sự đã tự “chuẩn bị” cho sự kiện này từ gần 20 năm trước, bằng cách tự đặt ra những thử thách cho bản thân và tự mình “chinh phục”.

Trình diễn cùng những thương hiệu quốc tế lớn ở New York Fashion Week, sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt, ngoài những việc thuộc về thương hiệu, Công Trí bảo cách tiếp cận thị trường và thuyết phục bằng những thiết kế là sự quyết định. Việc casting người mẫu cho show diễn với dàn “thiên thần” Victoria’s Secret là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên, Công Trí luôn quan niệm rằng thử thách mới luôn là tiền đề cho cơ hội mới và anh đã chứng minh mình vượt thử thách để thành công rực rỡ như thế nào.

Là một trong số ít thương hiệu thời trang Việt phát triển thành công ở thị trường quốc tế, Phương My chia sẻ bí quyết: “Tôi nghĩ, điều quan trọng nhất là phải biết điểm mạnh của mình là gì và thứ hai là học cho trước khi nhận. Điểm mạnh của tôi là chất liệu vải, được đặt dệt riêng và thời trang tôi thực sự dành cho người phụ nữ châu Á”.

Với lần “tấn công” New York Fashion Week 2019, Phương My bảo: “Nhiều người hỏi tôi: Phương My sẽ mang điều gì tới cho New York Fashion Week nhưng tôi luôn hỏi bản thân và cộng sự: New York Fashion Week sẽ mang điều gì đến cho Phuong My? Bản thân mình nên có định hướng rõ ràng, cách làm thương hiệu bài bản, và bản sắc riêng khi bước ra sân chơi quốc tế để không bị lẫn vào đám đông. Mỗi bước tiến mới nên mở ra nhiều hướng đi mới hơn là đóng lại”.

Phương My nhấn mạnh thêm rằng: “Các sân chơi chuyên nghiệp mang tầm quốc tế không nên là mục tiêu và đích đến đối với các nhà thiết kế trẻ, mà nên là bước khởi đầu cho họ để có thể mở ra nhiều hướng đi mới trong sự nghiệp làm thời trang”. 

 ANH VŨ

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top