Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Công chiếu Sứ mệnh trái tim trong đợt phim kỷ niệm

Thứ Hai 20/08/2018 | 09:33 GMT+7

VH- Tổ chức đợt phim kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám 19.8 và Quốc khánh 2.9, Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) đã chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH Nghệ thuật và Giải trí Ruby Media, Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Sở VH&TT, Sở VHTTDL, Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lựa chọn những bộ phim có đề tài truyền thống, phim về tấm gương yêu nước của thế hệ đi trước và thế hệ trẻ hiện nay, đặc biệt là những người trẻ sống có lý tưởng để trình chiếu trong dịp này.

 Phim “Sứ mệnh trái tim”

Đợt phim diễn ra trong cả nước từ ngày 19. 8 đến 5. 9.

Phim truyện “Sứ mệnh trái tim” do Công ty TNHH Nghệ thuật và Giải trí Ruby Media sản xuất là một trong những tác phẩm điện ảnh được trình chiếu trong đợt phim kỷ niệm này. Phim lấy đề tài khắc họa cuộc sống quân nhân và giáo viên nơi vùng sâu, vùng xa có nhiều khó khăn. Họlà những người trẻ tràn đầy năng lượng, sống có lý tưởng, dám nhận cho mình những trách nhiệm nguy hiểm, nhưng không vì thế mà cuộc sống của họtrở nên khô khan, căng thẳng. Những người quân nhân, giáo viên ấy vẫn ca hát, yêu hết mình và hài hước để cuộc sống luôn phong phú, ý nghĩa.

Hai phim tài liệu được chiếu gồm: Huỳnh Thúc Kháng - chí sĩ yêu nước thương dân Đất nước giữa biển khơi. Phim Huỳnh Thúc Kháng - chí sĩ yêu nước thương dân do Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất, có nội dung kể về cuộc đời và sự nghiệp của nguyên Quyền Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Huỳnh Thúc Kháng (từ tháng 5 đến tháng 9.1945) - một sĩ phu yêu nước tiêu biểu của dân tộc ta đầu thế kỷ XX. Là một trí thức không màng danh lợi, bất chấp tù đày, gian khổ, cụ Huỳnh Thúc Kháng đã dành cả cuộc đời cho cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc và hạnh phúc của nhân dân.

Bên cạnh đó, phim tài liệu Đất nước giữa biển khơi do Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất, là cuộc hành trình đến với Trường Sa của ba bạn trẻ. Bộ phim đã khơi dậy tình yêu và trách nhiệm đối với Tổ quốc trong mỗi công dân Việt Nam.

Cục Điện ảnh đã in vàcung cấp ba bộ phim nói trên tới các Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cả nước để chiếu phục vụ nhân dân thông qua các đội chiếu bóng lưu động và các rạp chiếu bóng tại địa phương. Cũng trong đợt phim, các Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng, các Trung tâm Điện ảnh tiếp tục khai thác những bộ phim truyện và tài liệu có đề tài chiến tranh cách mạng, những bộ phim về Chủ tịch Hồ Chí Minh, phim về những tấm gương yêu nước... để phục vụ nhân dân.

Các Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố cũng tiếp tục khai thác lại những chương trình phim do Cục Điện ảnh phát hành trong các Đợt phim, Tuần phim trước đây như phim truyện Mẹ ơi con đã về, Giấc mơ thổ cẩm, Phép màu tình yêu, Cao hơn bầu trời, Nhà tiên tri, Thầu Chn ở Xiêm, Đường xuyên rừng, Những đứa con của làng, Những người viết huyền thoại, Sống cùng lịch sử, Mùi cỏ chy, Đường thư, Đừng đốt…; phim tài liệu Một đất mẹ cho tất cả, Dáng đứng Việt Nam, Những ngày đêm không thể nào quên, Ta còn gi la trong than, Tầng sâu bình yên, Đỉnh cao chiến thắng...

NGÂN ANH

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top