Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

The face - gương mặt thương hiệu 2017: Chưa chung kết đã biết kết quả

Thứ Tư 30/08/2017 | 13:20 GMT+7

VH- Rất hiếm có chương trình gameshow, truyền hình thực tế nào khiến khán giả phải tò mò, dự đoán ai là quán quân trong đêm chung kết. Bởi phần lớn các kết quả đều không khác dự đoán của khán giả. Chương trình “The face - gương mặt thương hiệu” mùa thứ hai cũng không nằm ngoài quy luật này.

Đêm chung kết của chương trình The face khiến người xem thất vọng bởi sự nhạt nhẽo, vô vị từ các thí sinh cũng như thử thách của chương trình.
Điều này ngay sau khi kết thúc mùa đầu tiên, khán giả đã dự đoán trước. Một cuộc thi không thể hiện được mục đích “cao cả” như ban tổ chức đề ra. Khiến cho người xem cảm nhận chương trình như một “cái chợ”. Ở đó, các thí sinh, huấn luyện viên đóng vai những người bán và mua hàng. Có sự chanh chua, đấu đá, tranh cãi nhau… Tài năng và bản lĩnh của các thí sinh… không được chú trọng ngoài những ồn ào giữa các huấn luyện viên. Trong “vai” ác để hâm nóng dư luận, huấn luyện viên Minh Tú đã được nhận không ít gạch đá, phản ứng từ phía dư luận, điều mà hoa hậu Phạm Hương đã phải nhận ở mùa đầu tiên. Thể hiện sự xấu xí, chanh chua… chỉ mang lại sự tranh cãi trong dư luận, nhưng nó hoàn toàn phản tác dụng đối với một chương trình truyền hình. Nhất là khi tài năng của các thí sinh trong chương trình lại không là vấn đề được nhắc đến, nhưng nó vẫn là “món” mà các nhà sản xuất coi như đặc sản trong chương trình của mình.
Đêm chung kết xếp hạng của cuộc thi đáng lẽ tôn vinh tài năng nổi bật của các thí sinh lại lộn xộn, ồn ào như cái chợ. Phần lớn các thử thách, phần thể hiện chỉ mang tính hình thức. Nhiều ý kiến cho rằng, kết quả đều đã có sự “sắp xếp” từ trước nên việc đòi hỏi sự kịch tính, tò mò từ phía khán giả hầu như chỉ là con số không. Từ thử thách catwalk, selfie, ứng xử… khiến người xem có cảm giác làm cho có, càng làm càng thấy sự vụng về của đạo diễn và các thí sinh.
Mặc dù đây là chương trình tìm kiếm gương mặt đại diện kết hợp thời trang và quảng cáo thương hiệu nhãn hàng (có thể làm hấp dẫn được)… nhưng cách mà chương trình đang làm lại không thể hiện rõ được điều này.
Tạo ra sự “kịch tính” giả bằng cách đổ dồn sự phán quyết thắng thua trong tay khán giả. Ai mạnh fan người đó thắng, khiến cho cuộc thi này thiếu sự công bằng ngay từ đầu.
Trên các diễn đàn mạng, phần lớn các ý kiến đều phản ứng và cho rằng nên dừng lại những chương trình như thế này. Bởi nó không mang giá trị thực sự như những gì các nhà sản xuất đề cập. Mỗi mùa trôi qua, điều đọng lại không phải là tài năng, gương mặt của thí sinh mà là cách ứng xử với nhau giữa các thí sinh, huấn luyện viên.


Mai Linh

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top