Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Chờ đón những bộ phim đình đám sắp ra rạp cuối tháng 7.2020

Chủ Nhật 19/07/2020 | 18:34 GMT+7

VHO - Tháng 7 trong năm là thời điểm các hãng phim sẽ cho ra mắt hàng loạt những phim mới để chào đón mùa hè. Đặc biệt tháng 7 năm nay được coi là thời điểm vàng để ra mắt phim sau thời gian khán giả “khát” điện ảnh kể từ mùa dịch Covid-19 đến nay. Cùng tìm hiểu những bộ phim đình đám sắp được ra rạp trong vài ngày tới.

Bí mật thiên đường là dự án phim kết hợp Việt – Hàn được khán giả Việt Nam và Hàn Quốc nóng lòng trông đợi. Đáng kỳ vọng bậc nhất là màn kết hợp giữa nam diễn viên ‘vạn người mê’ của Giày thủy tinh Han Jae Suk và người đẹp Việt Nam - Lý Nhã Kỳ.

Khán giả chờ đợi màn kết hợp giữa Han Jae Suk và Lý Nhã Kỳ

Phim mở đầu bằng vụ tai nạn xe hơi thảm khốc dẫn đến cái chết của Thiên Di (Lý Nhã Kỳ). Cái chết này có rất nhiều điều bất thường khi sau đó nguời chồng Quang Kha (Han Jae Suk) bất ngờ liên lạc được với cô qua laptop. Sau đó là sự xuất hiện của hàng loạt nhân vật bí ẩn và hành trình quay ngược thời gian của Quang Kha để thay đổi cái kết đẫm máu. Đây là thể loại phim rất được ưa chuộng trên màn ảnh Hàn những năm gần đây. Bí mật thiên đường là tác phẩm đánh dấu sự hợp tác Hàn – Việt, do Park Hee Jun đạo diễn, khiến khán giả trông đợi về một phong cách làm phim hấp dẫn, chỉn chu của Hàn mà vẫn gần gũi văn hóa Việt Nam. Bộ phim với nhiều cảnh quay lãng mạn tại bối cảnh Đà Lạt hứa hẹn sẽ là một món ăn mới mẻ, độc đáo khi ra rạp vào ngày 24.7. 

Bán đảo Peninsula - Bom tấn giải trí mang dáng dấp siêu anh hùng? Phim lấy bối cảnh hậu tận thế. Bốn năm sau thảm họa xác sống trong Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử, đều là phim của đạo diễn Yeon Sang Ho), bán đảo - địa danh gợi nhớ Hàn Quốc - trở thành vùng đất chết.
Những người trốn thoát trên biển năm xưa giờ trở thành di dân không giấy tờ, sống vất vưởng, bị kỳ thị trên đất liền (Hong Kong). Lợi dụng sự dễ tổn thương của nhóm yếu thế này, một băng đảng thuê họ trở lại bán đảo lấy 20 triệu USD bị bỏ quên trong một chiếc xe tải.

Cảnh trong phim Bán đảo Peninsula

Bộ phim nói về sự xuất hiện của thiên tài diễn xuất Kang Dong Won, anh vào vai cựu quân nhân Jung Seok, chấp nhận lao đầu vào bán đảo vì món tiền hậu hĩnh, nhưng anh không ngờ đón chờ mình cùng đồng đội là một cuộc chiến đẫm máu. Trong ranh giới giữa sự sống, cái chết và âm mưu Jung Seok được gia đình Min Jung giải cứu, cô cũng trở thành người đồng hành cùng anh thực hiện cuộc đào thoát khỏi nơi ngập tràn zombie khát máu trước khi quá trễ.
Phim của đạo diễn Yeon Sang-ho, với các diễn viên: Gang Dong-won, Lee Jung-hyun, Lee Re,… Bán đảo Peninsula chính thức ra rạp ngày 24.7. 

Cậu bé người gỗ Pinocchio
Chuyển thể từ cuốn sách Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio của nhà văn người Ý Carlo Collodi từng làm say mê bao thế hệ độc giả khắp thế giới, phim kể về Pinocchio - chú bé người gỗ do bác thợ mộc Gepetto tạo nên, khao khát trở thành một câu bé đích thực bằng xương bằng thịt.

Cậu bé người gỗ Pinocchio với chiếc mũi dài ra mỗi khi nói dối đã trở thành một trong những biểu tượng hoạt hình nổi tiếng và kinh điển nhất

Bộ phim ngoài sự chỉ đạo của đạo diễn tài ba Matteo, Cậu bé người gỗ Pinocchio còn có sự góp mặt của nam diễn viên từng đoạt giải Oscar - Roberto Benigni vào vai Geppetto - một người thợ mộc già đang làm một con rối bằng gỗ. Bỗng dưng một ngày nọ phép màu xảy ra, con rối bằng gỗ do ông tạo ra bắt đầu nói chuyện và đi đứng như một cậu bé. Thế là Geppetto gọi cậu là Pinocchio và nhận cậu làm con trai ông. Nhưng với tính khí của mình, Pinocchio khó mà trở thành một cậu bé ngoan. Cậu dễ dàng bị lạc lối, vướng vào những rắc rối và bị truy đuổi bởi một tên cướp trong một thế giới giả tưởng như trong bụng của một con cá khổng lồ, cho đến Vùng Đất Của Đồ Chơi, hay Cánh Đồng Phép Lạ. Người bạn trung thành của cậu là cô tiên luôn cố gắng để giúp đỡ cậu, nhưng liệu cậu có thể thay đổi bản thân và sống cuộc đời hạnh phúc vui vẻ bên người cha của mình? 
Bộ phim đã nhận được 12 giải thưởng và 15 đề cử tại các liên hoan phim của nước Ý trong năm 2020 như David di Donatello Awards, Golden Globes và Italian National Syndicate of Film Journalists. Cậu bé người gỗ Pinocchio chính thức khởi chiếu tại các rạp từ 24.7.

Ròm có thể nói là bộ phim được chờ đợi nhất trong thời điểm này, đặc biệt là sau những “biến cố” xung quanh thân phận của bộ phim. Ròm khai thác chủ đề người lao động nghèo, đặc biệt các thiếu niên đường phố. Ròm cũng là tên nhân vật chính (Trần Anh Khoa đóng), cậu bé làm "cò đề" để kiếm sống qua ngày. Ròm chuyên tư vấn cho người dân những con số may mắn để họ có cơ may trúng đề. Tuy nhiên, Ròm phải cạnh tranh sống còn với Phúc, một tay cò đề giang hồ cùng khu. Có cuộc sống vất vả nhưng Ròm vẫn rất lạc quan. Cậu mong kiếm được nhiều tiền để đi tìm cha mẹ đã thất lạc.

Ròm do Trần Anh Khoa đóng

Phim lấy bối cảnh một khu chung cư cũ đang chờ giải tỏa tại Sài Gòn, kể về cuộc sống của những người dân nơi đây. Họ đều chơi số đề với hi vọng kiếm được một khoản tiền lớn để đổi đời. Trong Ròm - các thân phận bấu víu vào ước mơ đổi đời nhờ trò số đề may rủi. Những trò đỏ đen vốn thân thuộc với tầng lớp lao động nghèo ở Việt Nam nhưng chưa từng trở thành đề tài chính cho một tác phẩm điện ảnh, càng làm cho bộ phim trở nên tò mò cho khán giả. 
Chia sẻ về quyết định lựa chọn câu chuyện số đề cho tác phẩm đầu tay của mình, đạo diễn Trần Thanh Huy tâm sự: "Tôi được sinh ra trong một gia đình lao động. Ba làm nghề sửa xe, mẹ buôn bán và tôi được sống gần gũi với những đứa trẻ bụi đời, những đứa trẻ đường phố. Tôi lang thang đi chơi với họ rất lâu nên phần nào hiểu được đời sống của họ. Câu chuyện về số đề và những đứa trẻ như Ròm xuất phát từ một phần tuổi thơ của tôi".

Bối cảnh phim là một khu chung cư cũ tại Sài Gòn

Ý tưởng về đề tài này được Trần Thanh Huy nuôi dưỡng từ phim ngắn tốt nghiệp mang tên 16:30, từng được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes năm 2013 và tiếp tục đeo đuổi đạo diễn trẻ tới phim dài đầu tay. Một đề tài gần gũi, đặc biệt và rất đậm chất Sài Gòn đã thôi thúc Trần Thanh Huy trong nhiều năm, cho tới khi Ròm ra đời.
Mất 8 năm để hoàn thành, Ròm đã trải qua một hành trình đi từ trải nghiệm tuổi thơ đến đỉnh cao vinh danh tại nước ngoài, để rồi lại trở về với quê nhà. Hồi hộp chờ ngày bộ phim ra rạp, đạo diễn Trần Thanh Huy đã xúc động tâm sự rằng: “Câu chuyện cổ tích của Ròm, tôi và ekip đã viết xong”. Đối với Trần Thanh Huy, việc đưa được Ròm đến với khán giả quê nhà chính là mảnh ghép cuối trong bức tranh thực hiện ước mơ tuổi trẻ của mình. Đồng thời, Trần Thanh Huy cũng hy vọng rằng qua Ròm, anh có thể góp một giọng kể câu chuyện về những đứa trẻ đường phố đầy khát khao chạm đến ước mơ. 
Ròm dự kiến ra rạp ngày 31.7, với các diễn viên: Trần Anh Khoa, Nguyễn Phan Anh Tú, Cát Phượng, Mai Trần, Wowy,…

THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top