Giữ gìn hạnh phúc gia đình sau khi phẫu thuật tử cung

VH- Một số phụ nữ không may mắn phải phẫu thuật cắt bỏ tử cung, vì nhiều nguyên nhân như khối u ác tính hoặc lành tính, xương chậu viêm nhiễm, bàng quang trương to…Vậy thì sau khi cắt bỏ tử cung có ảnh hưởng đến tình cảm, quan hệ vợ chồng hay không?

Điều này được BS chuyên khoa II Nguyễn Văn Hùng, Khoa Phụ sản (BV đa khoa An Việt), nguyên giảng viên bộ môn Sản trường Đại học Y Hà Nội, BS BV Phụ Sản TƯ cho biết: Sau khi cắt bỏ tử cung, việc tiết kích tố nữ vẫn diễn ra như bình thường, vì vậy không ảnh hưởng đến đời sống quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, thái độ của người chồng sau khi vợ cắt bỏ tử cung là một điều hết sức quan trọng. Do đó, trước và sau khi làm phẫu thuật cắt bỏ tử cung vợ chồng nên thông cảm và giải thích, nói rõ phương thức và chi tiết của việc phẫu thuật. Cả hai vợ chồng cũng cần được bác sĩ hướng dẫn phù hợp thì sau phẫu thuật nhất định sẽ không xảy ra vấn đề gì.

Giữ gìn hạnh phúc gia đình sau khi phẫu thuật tử cung - Anh 1

Bác sĩ Nguyễn Văn Hùng (BV đa khoa An Việt) tư vấn cho bệnh nhân

Cũng theo BS Nguyễn Văn Hùng, ngày nay, phụ nữ có thể tránh phẫu thuật hoặc giảm thiểu những tác dụng tiêu cực nếu bắt buộc phải cắt bỏ cắt bỏ tử cung thông qua liệu pháp hormone. Sự mất cân bằng estrogen, progesterone và thậm chí testosterone có thể làm suy giảm tình dục và mang lại các triệu chứng tương tự mãn kinh. Nhưng những triệu chứng này có thể khắc phục một cách an toàn và hiệu quả thông qua kế hoạch điều trị bằng hormone với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp.

Thanh Tuyền

Ý kiến bạn đọc