Không để lấy mẫu trước Tết, ra Tết mới công bố kết quả

VH- Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa cho biết, để tăng cường bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán, Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP Trung ương sẽ thành lập 6 đoàn tiến hành kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố trọng điểm về ATTP, nhất là ở các cửa khẩu. Quá trình thanh tra, kiểm tra sẽ tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng nhiều như bia rượu, bánh kẹo… Đặc biệt, sẽ kết hợp lấy mẫu test nhanh tại chỗ để cho kết quả ban đầu và có thể công bố ngay để xử lý sai phạm.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho hay, điểm mới trong công tác thanh tra, kiểm tra ATTP Tết năm 2018 là các đoàn thanh kiểm tra của Trung ương chủ yếu đôn đốc, thanh kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của Trung ương chứ không làm thay địa phương trực tiếp đi thanh tra cơ sở. “Nếu địa phương nào không thực hiện nghiêm túc, Bộ Y tế sẽ tổng hợp, báo cáo Chính phủ có hình thức xử lý, không để tình trạng “trên nóng dưới lạnh”, ông Nguyễn Thanh Phong chia sẻ.

Cùng với đó, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng chỉ đạo các cơ sở kiểm nghiệm dịp Tết này, phải ưu tiên nguồn lực để kiểm nghiệm các mẫu thực phẩm do các đoàn thanh tra gửi đến để có kết quả sớm, thông báo công khai tới người dân cơ sở làm đạt chất lượng, cơ sở chưa đạt an toàn thực phẩm để người dân biết và lựa chọn.Tuyệt đối không để tình trạng lấy mẫu kiểm nghiệm thực phẩm trước Tết, ra Tết mới công bố kết quả kiểm nghiệm.

NHƯ MAI

Ý kiến bạn đọc