Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

28 Tháng Ba 2024

Lô xoài Cát Chu đầu tiên của Việt Nam có mặt tại châu Âu

Thứ Ba 01/03/2022 | 17:06 GMT+7

VHO- Ngay trong tháng đầu năm Nhâm Dần, lô xoài Cát Chu đầu tiên của Việt Nam theo đường chính ngạch đã đến với người tiêu dùng châu Âu.

3 tấn xoài Cát Chu có mặt tại châu Âu - Ảnh 1.

Xuất khẩu xoài sang châu Âu, cơ hội mới cho trái xoài Đồng Tháp

Lô xoài Cát Chu đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu theo đường chính ngạch đã đến với người tiêu dùng châu Âu qua cảng hàng không Amsterdam, Hà Lan, khởi đầu cho một năm 2022 được kỳ vọng có nhiều đột phá cho các loại nông sản Việt xuất khẩu vào thị trường khó tính này.

Một công ty Hà Lan đã nhập khẩu 3 tấn xoài đặc sản Cát Chu Việt Nam theo đường chính ngạch từ các nhà vườn ở tỉnh Đồng Tháp.

Ngay sau khi cập cảng hàng không Amsterdam, những quả xoài Việt Nam được kiểm dịch và phân phối cho các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích châu Á của người Việt tại Đức, Hà Lan cũng như một số siêu thị của các nước châu Âu.

Đến tay người tiêu dùng châu Âu, xoài Cát Chu Việt Nam có giá từ 16 - 18 Euro/kg, cao hơn hoa quả cùng loại đến từ các nước khác do cước vận chuyển theo đường hàng không cao. Tuy nhiên để giữ được hương vị tươi ngon cho khách hàng châu Âu, doanh nghiệp Hà Lan đã quyết định sử dụng phương thức vận chuyển này. Nếu vận chuyển theo đường biển, giá xoài có thể giảm xuống còn khoảng 10 Euro/kg.

Thời gian tới, việc có được một tuyến hàng không vận chuyển hàng hóa giá rẻ không chỉ giúp người dân châu Âu có cơ hội tiếp cận với nhiều loại nông sản Việt Nam với độ tươi ngon cao nhất, mà các mặt hàng này cũng có cơ hội mở rộng thị phần ở thị trường châu Âu đầy tiềm năng.

VTV.VN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top