Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

28 Tháng Ba 2024

Mở tuyến vận tải container nội địa đầu tiên đến Cảng Chân Mây

Chủ Nhật 25/12/2022 | 19:00 GMT+7

VHO- Ngày 25.12, Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây phối hợp Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An tổ chức khai trương tuyến container đầu tiên cập Cảng Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế). Kể từ nay, các doanh nghiệp, hãng tàu vận chuyển tuyến container qua cảng sẽ được triển khai các cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh này.

Tuyến vận tải container nội địa đầu tiên cập cảng Chân Mây do hãng tàu Hải An khai thác

Chuyến tàu container đầu tiên cập Cảng Chân Mây là tàu Hải An View với sức chứa 1.577 TEU, mở ra tuyến dịch vụ vận tải container Hải Phòng - Chân Mây (Thừa Thiên Huế)- TP.Hồ Chí Minh. Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An khai thác định tuyến 2 chuyến/ tuần đến Cảng Chân Mây. Qua đó, mở ra dịch vụ vận tải mới, góp phần thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics, kết nối cảng biển Chân Mây với các bến cảng nội địa và quốc tế.

Mới đây, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hãng tàu vận chuyển container qua Cảng Chân Mây. Trong đó, các hãng tàu, đại lý hãng tàu mở tuyến vận chuyển container đi/đến Cảng Chân Mây với tần suất 2 chuyến cập cảng/tháng sẽ được hỗ trợ 210 triệu đồng/chuyến. Đây là cơ sở tạo môi trường thu hút đầu tư, xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp trên địa bàn khu vực Bắc Miền Trung và nước bạn Lào.

Ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết: khi hãng tàu Hải An đi vào hoạt động ổn định tại Cảng Chân Mây sẽ là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập hàng hóa trong tỉnh cũng như các tỉnh lân cận và nước bạn Lào trong việc tiết kiệm chi phí vận tải hàng hóa; đóng góp vào ngân sách của tỉnh, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, giảm tải cho các phương tiện giao thông đường bộ trong vận chuyển hàng hóa bằng container, đồng thời thúc đẩy thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Chân Mây- Lăng Cô.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế- công nghiệp tỉnh, các Sở ban hành liên quan tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các hãng tàu, doanh nghiệp vận tải và đối tác cùng hợp tác, chung tay xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kết nối vùng, liên kết vùng; là trung tâm kết nối chuỗi cung ứng dịch vụ logistics cho miền Trung, đóng góp nhiều hơn nữa cho cả nước. Trong đó, cần ưu tiên, đẩy mạnh đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động logistics như hệ thống giao dịch không giấy tờ, thanh toán điện tử, giao dịch trực tiếp, phát triển hệ thống cổng thông tin E-logistics…

Khai trương tuyến container đầu tiên qua Cảng Chân Mây, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Cảng Chân Mây có vai trò, vị trí cực kỳ quan trọng, là cảng biển tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực và là cảng nước sâu, điểm cuối tuyến hành lang kinh tế Đông- Tây. Cảng hội đủ các điều kiện, có khả năng tiếp nhận đồng thời các loại tàu cỡ lớn và hiện đại của thế giới; phục vụ chuyển tiếp hàng quá cảnh của Lào, Đông Bắc Thái Lan, có vai trò điều phối hàng hóa trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Đây cũng là cảng biển du lịch, được Hiệp hội Du thuyền Quốc tế khu vực Châu Á lựa chọn là một trong 46 cảng dừng chân ở khu vực Đông Nam Á. Cảng nằm giữa tuyến hàng hải kết nối Singapore và Hongkong (Trung Quốc); hội đủ các điều kiện, tiềm năng và lợi thế để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cho tỉnh Thừa Thiên Huế và cả nước.

Để hiện thực hoá được tiềm năng, lợi thế của Cảng Chân Mây, nhiều năm qua, tỉnh Thừa Thiên Huế và các ngành đã đầu tư hệ thống hạ tầng, dịch vụ phục vụ khai thác cảng biển theo hướng đồng bộ, hiện đại, cơ bản đáp ứng nhu cầu khai thác. Hiện nay, đã hoàn thành 3 cầu cảng và đang triển khai Dự án đê chắn sóng (giai đoạn 2) với chiều dài 750m. Sau khi Cảng Chân Mây đảm bảo các điều kiện và khả năng tiếp nhận đồng thời các loại tàu hàng, tàu container và tàu khách cỡ lớn và hiện đại trên thế giới, cho hầu hết thời gian trong năm, kể cả mùa mưa. Cảng có khả năng đón tàu container, tàu hàng có trọng tải đến 70.000DWT, đồng thời xây dựng khu chuyển tải 200.000DWT, kho ngoại quan, kho chuyên sử dụng cho việc nhập hàng lẻ xuất nhập khẩu…

S.THÙY

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top