Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

19 Tháng Ba 2024

Hấp lực của bất động sản đa năng

Thứ Ba 21/03/2023 | 14:34 GMT+7

VHO- Phát triển vượt bậc trên mọi phương diện, TP. Quy Nhơn - Bình Định đang thu hút nhiều chủ đầu tư bất động sản (BĐS) với hàng loạt dự án đa dạng phân khúc. Tuy nhiên, để tìm được dự án BĐS quy mô lớn, được quy hoạch bài bản, đa chức năng, có nhiều dòng sản phẩm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng thì rất hiếm.

MerryLand Quy Nhơn, thành phố bán đảo đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng

Là một trong những đơn vị BĐS tiên phong tại thị trường Quy Nhơn, từ nhiều năm trước, Hưng Thịnh Land đã “tiến quân” về đây với các dự án thành công, góp phần thay đổi đáng kể bức tranh đô thị của thành phố biển, như Quy Nhon Melody, Grand Center Quy Nhon, Richmond Quy Nhon, 9X Quy Nhơn… Đặc biệt, Hưng Thịnh Land đã phát triển dự án thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế MerryLand Quy Nhơn tại bán đảo Hải Giang. Đây là một trong số hiếm dự án tại Quy Nhơn phát triển đa dạng dòng sản phẩm như Bizhouse, nhà phố, căn hộ du lịch, biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, resort... cùng hệ thống tiện ích hiện đại. Nổi bật là quảng trường nhạc nước, sân golf tiêu chuẩn quốc tế, công viên giải trí, quần thể tổ chức sự kiện quy mô lớn... 
Được mệnh danh là “vương quốc không ngủ” của MerryLand Quy Nhơn, phân khu Canal District tọa lạc tại tâm điểm giao thương, quy hoạch đồng bộ với hệ thống giao thông đa kết nối của toàn dự án, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách hàng. Là BĐS thực giàu khả năng khai thác thực hoạt động 24/7 gắn liền với mô hình kinh tế đêm, hiện Canal District đã có nhiều công trình sẵn sàng đón khách trải nghiệm như quảng trường nhạc nước, hệ thống kênh đào, hồ cảnh quan, hồ thiên nhiên, cầu vọng cảnh… “Trái tim sôi động” Canal Dictrict sẵn sàng phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm… của người địa phương, cư dân cũng như du khách. Đặc biệt là trong bối cảnh Quy Nhơn thiếu hụt điểm đến hấp dẫn. Điều này cũng mở ra cơ hội khai thác thương mại phong phú cho toàn phân khu.

Nhịp sống sôi động, phồn thịnh của Canal District thuận lợi để phát triển kinh doanh nhiều ngành hàng, dịch vụ…

Nổi bật tại Canal District là Bizhouse, dòng sản phẩm được thiết lập 5 tiêu chuẩn vàng gồm: Thiết kế đa dạng, tối ưu cho kinh doanh; Hạ tầng kết nối toàn diện; Tiện ích đồng bộ phong phú, đa trải nghiệm; Cộng đồng kinh doanh đa dạng; Chính sách ưu đãi, lịch thanh toán linh hoạt. Bizhouse sẵn sàng thỏa mãn các nhu cầu khách hàng từ nghỉ dưỡng, khai thác bán lẻ, vui chơi, giải trí, mua sắm... đến đầu tư sinh lời. Chuỗi Bizhouse tại Canal District sở hữu một mặt tiền giáp đại lộ, một mặt hướng ra kênh đào để tận dụng tối đa các luồng giao thông thủy - bộ. Chủ nhân Bizhouse có thể biến tấu mặt tiền đại lộ để kinh doanh cửa hàng thời trang, văn phòng cho thuê, mini hotel hay spa... Mặt tiền quay ra kênh đào phù hợp để thiết kế không gian café, địa điểm thư giãn, nghỉ dưỡng…
Nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng, khai thác được giá trị đa năng từ vị trí của phân khu Canal District. Tại đây còn có dòng sản phẩm nhà phố trung tâm bán đảo (Townhouse)... Đây là sự lựa chọn phù hợp cho nhóm khách hàng vừa muốn an cư vừa có thể cho thuê hoặc phát triển kinh doanh. Với tổng diện tích sàn lên đến 200-300m2, gồm 1 trệt, 2 lầu, 1 tum, gia chủ có thể phân chia sử dụng cho các chức năng khác nhau, các tầng phía trên rộng rãi phù hợp để cả gia đình sinh sống, mỗi thành viên đều có không gian riêng nhưng vẫn kết nối với nhau khi tận dụng khu vực sân thượng làm nơi thư giãn; tầng trệt cho thuê làm cửa hàng, showroom hoặc mở cửa hàng tự kinh doanh giúp gia tăng nguồn thu nhập ổn định khi đón đầu được nguồn khách từ Canal District và nhà ga cáp treo nối Mũi Tấn với Hải Giang.
Với đối tượng khách hàng là người địa phương, Bizhouse và Townhouse không chỉ đáp ứng mong muốn an cư lạc nghiệp ngay trên chính quê hương mà còn được nâng tầm cuộc sống, trao cơ hội phát triển khi được sống, kinh doanh trong môi trường tốt hơn, không gian được quy hoạch bài bản, tiện ích đồng bộ và cộng đồng văn minh.
Khan hiếm nguồn cung BĐS đa năng tại Bình Định 
Theo kế hoạch, năm 2023 Bình Định phấn đấu đạt mức tăng trưởng GRDP 7,0 - 7,5%, tiếp tục phát huy lợi thế của tỉnh và huy động các nguồn lực để thúc đẩy kinh tế tăng trưởng… Với bức tranh kinh tế vĩ mô và hạ tầng giao thông tươi sáng trong những tháng đầu năm, nổi bật là việc đón dòng vốn gần 60.000 tỷ đồng; khánh thành dự án tuyến đường ven biển ĐT.639 đoạn Cát Tiến - Mỹ Thành; sân bay Phù Cát được định hướng trở thành sân bay quốc tế… cộng hưởng với sức bật mạnh mẽ về du lịch, Quy Nhơn - Bình Định sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư phát triển kinh doanh. 
Sở KH&ĐT Bình Định cho biết, năm 2023 địa phương phấn đấu thu hút 60 dự án mới của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, hàm lượng tri thức cao, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh… nhằm đẩy nhanh tiến độ lấp đầy Khu kinh tế Nhơn Hội, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ, cơ sở hạ tầng và các dịch vụ kèm theo, tạo tiền đề thu hút các nhà đầu tư lớn.

Bình Định - Quy Nhơn thu hút nguồn vốn khổng lồ để tăng tốc phát triển

Theo tốc độ phát triển hiện tại, Bình Định đang và sẽ tiếp tục thu hút nguồn nhân lực dồi dào ở nhiều lĩnh vực như công nghệ thông tin, du lịch, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo, quản lý đô thị, các ngành kỹ thuật… Từ đây, nhu cầu về chỗ lưu trú lâu dài, địa điểm vui chơi - giải trí, khu mua sắm, dịch vụ thiết yếu… sẽ tăng mạnh. Tuy nhiên, hiện nay Quy Nhơn nói riêng, tỉnh Bình Định nói chung chưa đáp ứng đủ nhu cầu kể trên.
Ngoài ra, là địa phương phát triển về du lịch nhưng hệ thống khách sạn cao cấp và khu nghỉ dưỡng hạng sang tại Bình Định vẫn còn hạn chế, số lượng khách sạn 4-5 sao chỉ chiếm khoảng 3%. Tỉnh hiện chưa có tổ hợp vui chơi - giải trí đa năng đạt chuẩn quốc tế. Trong khi đó, nhu cầu hưởng thụ và mức chi tiêu của khách du lịch ngày càng nâng cao, mức chi tiêu của người dân bản địa cũng tăng lên không ngừng dưới những tác động tích cực của việc tăng tỉ trọng nhóm ngành du lịch - dịch vụ trong cơ cấu kinh tế địa phương. Điều này cho thấy các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp và tổ hợp giải trí đa năng sẽ là nhu cầu cấp thiết tại Bình Định trong những năm tới. 

H.H

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top