Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

29 Tháng Ba 2024

“Cùng gom nào, cho trái đất xanh”

Thứ Năm 20/04/2023 | 14:49 GMT+7

VHO - Đây là thông điệp của chiến dịch thu gom nylon, tạo vòng đời mới do thương hiệu túi xách Limloop tổ chức nhân dịp chào mừng Ngày Trái đất (22.4) diễn ra từ ngày 10-22.4. Chiến dịch có sự đồng hành của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022  Nguyễn Thị Ngọc Châu cùng sự hưởng ứng rộng rãi của các trường học, doanh nghiệp và thương hiệu khi trở thành các trạm thu gom nylon cùng Limloop.

Hoa hậu Ngọc Châu cùng thu gom nylon

Theo đó, từ ngày 14-15.4 vừa qua, Hoa hậu Ngọc Châu cùng với Limloop đã đến các trạm đối tác đăng kí thu gom nylon sạch. Sau đó, Ngọc Châu đã được trải nghiệm quy trình từ một chiếc túi nylon được dệt thành một chiếc túi xách thời trang mang hàng ngày như thế nào qua các công đoạn cắt nylon và dệt thành những mảnh vải nylon, và sau đó may thành những chiếc túi xách thời trang. Và từ đó, những chiếc túi nylon được thu gom có được một vòng đời mới, tiếp tục phục vụ cuộc sống.

Hoa hậu Ngọc Châu và đội ngũ cùng những chiếc túi dệt nylon Limloop

Theo thống kê ở Việt Nam, trung bình mỗi năm thải ra khoảng 1,8 triệu tấn rác nhựa, trong đó có khoảng hơn 30 tỷ túi nylon. Trung bình, mỗi hộ gia đình tại Việt Nam sử dụng khoảng 1 kg túi nylon mỗi tháng. Hơn 80% số đó đều bị thải bỏ sau khi dùng một lần nhưng số lượng được xử lý là rất ít. Theo thống kê của Hiệp hội Nhựa Việt Nam, lượng chất thải nhựa và túi nylon ở nước ta chiếm khoảng 8%-12% chất thải rắn sinh hoạt, nhưng chỉ có khoảng 11%-12% số lượng chất thải nhựa, túi nylon được xử lý, tái chế; số còn lại chủ yếu là chôn lấp, đốt và thải ra ngoài môi trường. Chọn nylon để tái sinh, Limloop hy vọng có thể nâng cao ý thức cộng đồng về tác động của nylon sử dụng một lần. Và nếu có nylon tại nhà, hãy xử lý và gửi đến Limloop để tái sinh nylon cho một vòng đời mới.

Chiến dịch tham gia dọn rác ở Kênh 19.5 thuộc quận Bình Tân (TP.HCM)

Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động của chiến dịch, Hoa hậu Ngọc Châu đã cùng Limloop và nhóm Khát Vọng Xanh đã tham gia dọn rác ở Kênh 19.5 thuộc quận Bình Tân (TP.HCM) với mục đích nâng cao ý thức phân loại rác, để rác đúng nơi quy định và bảo vệ môi trường sống của chúng ta. 
Chương trình của Limloop vẫn đang nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, trường học và cộng đồng... Đặc biệt, khi Limloop đăng tải thông tin thu gom nylon lên nền tảng mạng xã hội đã nhận được sự hưởng ứng của các bạn trẻ trên khắp mọi miền Tổ quốc. Chuỗi chương trình “Cùng gom nào, cho trái đất xanh” sẽ tiếp tục diễn ra tại các doanh nghiệp, trường học và tại trạm chính của Limloop đến hết ngày 22.4.

Hoa hậu Ngọc Châu tham gia dọn rác ở Kênh 19.5

Thương hiệu Limloop ra đời vào năm 2021 với sứ mệnh kiến tạo vòng đời mới cho rác bằng việc tái chế nylon thành vải ứng dụng vào thời trang và tạo việc làm cho người khuyết tật. Website: https://limloop.com/. Facebook: https://www.facebook.com/limloopvn.

P.V

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top