Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Khánh Hòa: Chủ động các giải pháp phòng tránh tai nạn trên lưới điện

Thứ Hai 19/11/2018 | 15:57 GMT+7

VHO- Tai nạn lao động điện luôn gây hậu quả nghiêm trọng về tài sản, thiệt hại về con người, để lại di chứng lâu dài về tâm lý cho người bị tai nạn. Vì vậy, công tác chủ động phòng chống tai nạn trên lưới điện là nhiệm vụ quan trọng và luôn được Công ty Cổ phần Điện Lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đề cao.

Chấp hành các Nghị quyết của Hội đồng quản trị Công ty và các quy định của PC Khánh Hòa về công tác an toàn – vệ sinh lao động, thời gian qua, PC Khánh Hòa đã không ngừng triển khai tập huấn nâng cao kiến thức - trình độ chuyên môn, tay nghề cho toàn thể CB-CNV trong đơn vị.

Theo đó, kể từ đầu năm tới nay, PC Khánh Hòa đã tổ chức hàng chục buổi hướng dẫn huấn luyện cho CB-CNV các kỹ năng: Quy trình kiểm soát biên bản điện, phiếu công tác, phiếu thao tác và lệnh công tác; tập huấn về kỹ năng chỉ huy lãnh đạo đến cấp tổ, đội; huấn luyện thực hành tại hiện trường, ban hành quy chế thưởng, phạt trong đơn vị đối với công tác kiểm tra giám sát tại hiện trường công tác.

Nhằm nâng cao tính kỷ luật, tính chuyên nghiệp trong công việc, Lãnh đạo PC Khánh Hòa yêu cầu CB-CNV không được làm việc khi chưa có sự phân công, yêu cầu bắt buộc làm việc phải có lệnh công tác, phiếu công tác, phiếu thao tác, biên bản khảo sát hiện trường; trước khi làm việc phải kiểm tra thực tế tại hiện trường làm việc và bắt buộc phải có đầy đủ các biện pháp an toàn phù hợp; thực hiện kiểm tra bằng bút thử điện, kiểm tra dây an toàn trước khi trèo lên cột điện; trước khi cắt điện phải kiểm tra không còn điện, đặt tiếp đất, đặt rào chắn, treo biển báo…

Trong đó, đáng chú ý là Xí nghiệp lưới điện cao thế (PC Khánh Hòa) đã tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, phát hành hàng nghìn tờ rơi, cẩm nang về an toàn điện, phát hành hình ảnh, video clip về tai nạn điện và cách phòng tránh tai nạn đến người lao động; tổ chức các buổi sinh hoạt hàng tuần, hàng tháng nhằm rút kinh nghiệm các vụ tai nạn lao động cho người lao động…

 Những hoạt động nói trên đã có tác dụng tích cực đến việc nâng cao nhận thức của người lao động và nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác an toàn vệ sinh lao động, hạn chế tai nạn lao động trên lưới điện.

Ông Nguyễn Cao Ký, Tổng Giám đốc PC Khánh Hòa khẳng định: “Đảm bảo an toàn trên lưới điện đã trở thành nếp sống văn hóa của toàn bộ công nhân viên trong Công ty, là cơ sở cho sự phát triển bền vững và ổn định trong ngành điện”.

XUÂN HƯỚNG

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top