Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Hội thảo và giao thương với doanh nghiệp Đan Mạch trong sản xuất nông nghiệp và thực phẩm bền vững

Thứ Tư 17/08/2022 | 11:30 GMT+7

VHO - Ngày 17.8 tại Hà Nội, Hội thảo “Kinh nghiệm và giải pháp của Đan Mạch trong sản xuất nông nghiệp và thực phẩm bền vững” đã diễn ra với sự phối hợp của Bộ NN&PTNT Việt Nam, Đại sứ quán Đan Mạch và Cục Thú y và Thực phẩm Đan Mạch.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, Việt Nam và Đan Mạch đã có mối quan hệ hợp tác 50 năm, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp. Tuy nhiên, để tham gia sâu rộng hơn vào nền kinh tế toàn cầu, Việt Nam cần sự hỗ trợ và hợp tác, chuyển giao công nghệ mới, tiên tiến từ các quốc gia phát triển trên thế giới, trong đó có Đan Mạch.

Hội thảo và giao thương với doanh nghiệp Đan Mạch trong sản xuất nông nghiệp và thực phẩm bền vững

Một trong những lĩnh vực mà nông nghiệp Việt Nam quan tâm là chế biến và chế biến sâu. Việt Nam đang lựa chọn các mô hình chuỗi khép kín trong sản xuất, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số, kinh tế hậu nông nghiệp, kinh tế bao trùm để áp dụng vào phát triển các lĩnh vực cụ thể. Chính vì vậy,  lãnh đạo Bộ NN&PTNT đề nghị phía Đan Mạch tiếp tục hỗ trợ cho các cơ quan quản lý và nghiên cứu của Bộ trong thúc đẩy Chương trinh chiến lược ngành trong các lĩnh vực nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm thiểu sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Đồng thời, đề nghị Đan Mạch phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp của Việt Nam để thúc đẩy mô hình hợp tác đối tác công tư (PPP) trong lĩnh vực chăn nuôi và lĩnh vực thủy sản trong thời gian tới.

Về phía Đan Mạch, Đại sứ Carsten Baltzer Rode, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và ông Troels Vensild, Trưởng bộ phận hợp tác quốc tế Cục Thú y và Thực phẩm Đan Mạch nhấn mạnh, hai bên cần xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt và tin tưởng nhau hơn nữa, nhất là sau thời gian ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Việt Nam và Đan Mạch thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài trên nhiều lĩnh vực và ký kết nhiều thỏa thuận mở ra cơ hội hợp tác, tận dụng lợi thế, tiềm năng của hai bên, đặc biệt trong ngành nông nghiệp, thực phẩm.

Đại diện Cục Thú y và Thực phẩm Đan Mạch đánh giá dù Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, khó khăn nhưng vẫn là quốc gia có nền kinh tế phát triển ấn tượng trong những năm qua. Điều này là nền tảng để hai bên có thể thúc đẩy quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược trong ngành nông nghiệp trong suốt những năm qua và trong thời gian tới.

Phía Đan Mạch đề xuất hai bên thông qua đội ngũ chuyên gia, nghiên cứu và các doanh nghiệp tăng cường tiếp xúc qua các buổi hội thảo, diễn đàn.

Tại cuộc Hội thảo, hai bên đề cập tới Dự án Hợp tác Ngành Chiến lược về an toàn thực phẩm trong chuỗi giá trị thịt lợn giữa Việt Nam và Đan Mạch (Dự án SSC) và những đề xuất hợp tác, phát triển trong thời gian tới.

HOÀNG HƯƠNG

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top