Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Lễ hội “Đầm An Khê Sóng hát” quảng bá di sản văn hóa Sa Huỳnh

Thứ Ba 30/08/2022 | 16:40 GMT+7

VHO - Lễ hội “Đầm An Khê Sóng hát” lần đầu tiên được tổ chức tại đầm An Khê, xã Phổ Khánh, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) nhằm giới thiệu, quảng bá những giá trị của di sản văn hóa Sa Huỳnh, di tích Đầm An Khê tới nhân dân trong và ngoài tỉnh. 

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2022), ngày 30.8 tại đầm An Khê, UBND thị xã Đức Phổ phối hợp Sở VHTTDL tỉnh tổ chức Lễ hội “Đầm An Khê Sóng hát”. Đây là lần đầu tiên thị xã Đức Phổ tổ chức lễ hội tại đầm An Khê với nhiều hoạt động phong phú như: Múa lân sư rồng, đua ghe truyền thống, hội chợ ẩm thực, trò chơi dân gian, văn nghệ,… Lễ hội đã thu hút hơn 1.000 người dân đến xem, cổ vũ. 

Đông đảo người dân địa phương và du khách đã có mặt tại khu vực đầm An Khê 

Từ sáng sớm, người dân địa phương và du khách đã có mặt tại khu vực đầm An Khê để xem múa lân sư rồng, cầu mong may mắn, bình an, thịnh vượng. Ngay sau đó là chương trình đua ghe truyền thống trên đầm An Khê với sự tham gia của 18 đội (mỗi đội 02 vận động viên) trong đó có 12 đội tham gia đua ghe với nội dung  đôi nam và 06 đội tham gia đua ghe đôi nam, nữ. Các đội ghe tham gia thi đấu với tổng đường đua dài 600m (cả lượt đi và về) với 02 nội dung: đôi nam và đôi nam, nữ. 

Đua ghe truyền thống trên đầm An Khê

Ngoài ra, còn có chương trình nghệ thuật “Âm nhạc đồng hành cùng đất nước” do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi thực hiện, với những tiết mục ngợi ca về đất nước Việt Nam thiêng liêng, về quê hương Quảng Ngãi ngoan cường cùng những tự tình đầy tự hào về vùng quê Đức Phổ thương yêu. 10 tiết mục của chương trình là sự kết hợp tuyệt diệu giữa âm nhạc dân tộc truyền thống và hiện đại, đặc biệt là các làn điệu dân ca truyền thống của vùng đất Quảng Ngãi mến yêu, hầu hết do các nhạc sĩ của Quảng Ngãi sáng tác và được dàn dựng công phu bởi Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh cùng sự phối hợp của Trung tâm Truyền thông – Văn hóa – Thể thao thị xã Đức Phổ. 

Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm, sản vật của địa phương 

Để phục vụ người dân và du khách, tại lễ hội Đoàn thanh niên xã Phổ Khánh và Trường Tiểu học Phổ Khánh đã tổ chức hội chợ ẩm với các gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm, sản vật của địa phương như trái cây, đồ gốm, đồ lưu niệm, đồ ăn, nước uống,…tạo không khí đậm nét chợ quê. Còn các trò chơi dân gian náo nhiệt, hấp dẫn cũng trở thành dấu ấn đậm nét tại lễ hội, góp phần tái hiện  đời sống văn hóa dân gian của người dân Phổ Khánh xưa.
Dịp này, Sở VHTTDL tỉnh đã tặng 10 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); tặng 02 nhà tình nghĩa cho người có công với số tiền 100 triệu đồng/01 nhà; tặng 2 ti vi cho trường học (20 triệu/1 ti vi).

NHƯ ĐỒNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top