Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Khai mạc Trại sáng tác mỹ thuật tại TP.HCM

Thứ Sáu 23/04/2021 | 11:29 GMT+7

VHO-  Trại sáng tác mỹ thuật do Trường ĐH Văn Lang chủ trì tổ chức với sự đồng hành của Hội Mỹ thuật TP.HCM và Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM vừa khai mạc tại TP.HCM.

Sự kiện có sự tham gia của 69 trại viên đến từ Hội Mỹ thuật TP.HCM (20), Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM (8), Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường ĐH Văn Lang (41). Sau khi kết thúc trại sáng tác, các tác phẩm sẽ được triển lãm tại Hội Mỹ thuật TP.HCM từ 30.4-10.5, có kết hợp triển lãm online tại địa chỉ: http://gavi.vanlanguni. edu.vn/. BTC cho biết, với các tác giả quốc tế không thể đến Việt Nam do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tác phẩm sẽ được in ra để triển lãm. Được biết, hiện đã có 20 tác phẩm của tác giả đến từ các nước Lào, Thái Lan, Indonesia và Malaysia gửi đến tham dự.

Theo GS.TS Nguyễn Xuân Tiên, Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM, hội nhập, toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ đã tác động đến sự phát triển của mỹ thuật nói chung và nghệ thuật đồ họa tranh in nói riêng. Tại Việt Nam, dòng tranh in xuất hiện từ khá sớm. Bên cạnh chất liệu khắc gỗ còn là các kĩ thuật in đá, in lưới, in kính, in kẽm... du nhập từ châu Âu, mang lại sự hoàn chỉnh cho đồ họa tranh in Việt Nam hiện tại. Từ đầu thập niên 20 của thế kỷ trước, nghệ thuật đồ họa tranh in được mở rộng, tiếp xúc với khu vực và thế giới thông qua các dự án trao đổi, giao lưu, hội thảo, triển lãm workshop trong và ngoài nước. Giai đoạn 2008-2009 đến nay, đồ họa tranh in Việt Nam đã có bước chuyển mình tích cực và đáng kể về thể loại, nội dung, chất liệu, kỹ thuật, các xu hướng tạo hình,… làm thay đổi quan niệm về nghệ thuật tranh in theo hướng tích cực và cởi mở, gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia trong nước và quốc tế. “Trại sáng tác cũng như các hoạt động trong chuỗi sự kiện lần này nhằm tạo sân chơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tăng cường năng lực sáng tạo của giới chuyên gia, các họa sĩ chuyên về đồ họa tranh in, sinh viên trong nước và quốc tế”, GS Tiên cho biết.

ANH HUY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top