Triển lãm “Lặng nhìn”- nơi hội tụ của đa phong cách thể hiện

VHO- Hơn 40 tác phẩm mang phong cách, chất liệu khác nhau cùng hội tụ trong triển lãm tranh “Lặng nhìn” (diễn ra từ ngày 16-20.9 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội) trở thành điểm đến của công chúng yêu nghệ thuật trong mùa thu Hà Nội.

Triển lãm trưng bày các tác phẩm của 4 hoạ sỹ từ cái nôi mỹ thuật Yết Kiêu, gồm hoạ Nguyễn Anh Nguyên, Lê Văn Thư, Lâm Đức Mạnh và Nguyễn Đỗ Long. Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt trên con đường nghệ thuật của nhóm họa sĩ, khẳng định góc nhìn nghệ thuật và tên tuổi cá nhân trong sự nghiệp.

Triển lãm “Lặng nhìn”- nơi hội tụ của đa phong cách thể hiện - Anh 1

4 họa sĩ trẻ tại triển lãm “Lặng nhìn”

Mỗi họa sĩ mang tới một cái nhìn nghệ thuật với quan điểm và cách thức thể hiện, chất liệu khác nhau (sơn dầu, lụa, phấn mầu...) nhưng đều có chung mong muốn tạo sự kết nối cảm xúc, giới thiệu các tác phẩm tươi đẹp đến với công chúng. Tất cả hòa quyện vào tạo thành một nét sâu lắng như tên gọi của triển lãm, đó là tâm trạng bâng khuâng có chút hoài niệm, là tâm sự riêng tư lặng lẽ trong không gian của mỗi cá nhân hoạ sĩ.

Họa sĩ Nguyễn Anh Nguyên ra mắt những bức tranh phong cảnh hay các tĩnh vật mà “rất động” bằng phấn màu một cách giản dị, bình yên. Còn họa sĩ Lê Văn Thư lại bồi hồi trước mỗi vùng đất đi qua khiến cho các tác phẩm của họa sĩ lưu giữ lại được “hồn của đất”. Với chất liệu sơn dầu, các tác phẩm của họa sĩ rất sắc nét, tươi sáng như làm bừng sáng không gian buổi triển lãm.

Tác phẩm Chốn xưa” của họa sĩ Anh Nguyên

Lam Binh bo cuc doc

Tác phẩm “Xuống bản” của họa sĩ Lê Văn Thư

Tiếp tục những mảnh màu đậm đà, sự chuyển màu gần như vô tận của sơn dầu là các tác phẩm của họa sĩ Lâm Đức Mạnh. Những tác phẩm là tấm gương phản chiếu những trăn trở về cuộc sống, văn hoá, thể hiện tình cảm của tác giả với quê hương đất nước... Trong khi đó, họa sĩ Nguyễn Đỗ Long với một không gian trong lụa óng ả mượt mà, cùng với lụa là những bức sơn dầu của anh cũng rất uyển chuyển tinh tế.

_DSC1373.JPG

Tác phẩm “Thu bên sông” của họa sĩ Lâm Đức Mạnh

Triển lãm “Lặng nhìn” là sự kết hợp độc đáo của 4 họa sĩ với bốn góc nhìn khác nhau nhưng cùng chung tình yêu lớn với những góc cảnh nên thơ của cuộc sống. Mỗi họa sĩ vẽ lại những khoảnh khắc ghi dấu trong mình bằng một chất liệu riêng, với ngôn ngữ tả thực được thể hiện giàu cảm xúc, đa tầng ý nghĩa và mảng màu sắc đặc trưng... đã hội tụ trong không gian của triển lãm. 

Tác phẩm “Đôi bạn” của họa sĩ Đỗ Long

XUÂN THUẬN

Ý kiến bạn đọc