Huế sẵn sàng cho Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22

VHO- Ngày 12.8, TS Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ngành Văn hóa đã và đang xây dựng các phương án, chuẩn bị chu đáo cho Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 22 sắp tới.

Huế sẵn sàng cho Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 - Anh 1

 Địa điểm chính diễn ra LHP lần thứ 22 là Nhà hát Sông Hương (thuộc Bộ VHTTDL)

Trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cũng như tình hình thời tiết đặc thù về mùa mưa tháng 11 tại Huế, địa phương sẽ sắp xếp các sự kiện trong khuôn khổ LHP một cách phù hợp, thuận lợi cho đại biểu, khán giả và công chúng yêu phim Việt.

Sau hơn 20 năm kể từ LHP lần thứ 12 (năm 1999), Thừa Thiên Huế tiếp tục vinh dự đăng cai tổ chức LHP lần thứ 22. Trên cơ sở Đề án Tổ chức LHP Việt Nam lần thứ 22, tỉnh Thừa Thiên Huế đã cơ bản chuẩn bị các phương án, kế hoạch cụ thể để phối hợp tổ chức LHP đạt hiệu quả cao nhất. Cụ thể, đã xây dựng các phương án, kịch bản chi tiết cụ thể đã được giao cho nhiều cấp, nhiều ngành khác nhau như: công tác chỉnh trang cảnh quan, công tác an ninh, công tác y tế, lưu trú, vệ sinh môi trường… Bên cạnh đó, Sở VHTT cũng hoàn thiện kịch bản chi tiết cho từng chương trình sự kiện hưởng ứng, gồm: Lễ hội Áo dài, Lễ hội Ẩm thực, Ngày hội Hip-hop, trưng bày, triển lãm, hội thảo, tọa đàm… Tuy nhiên, để đảm bảo phòng chống dịch cũng như khắc phục các yếu tố thời tiết, tỉnh Thừa Thiên Huế đang tính toán để có sự điều chỉnh các phương án cho phù hợp với tình hình mới, tổ chức các hoạt động theo hướng tinh gọn, tập trung, không dàn trải đối với các hoạt động trong nhà. Đồng thời, tính toán các phương án tổ chức một số hoạt động ngoài trời với quy mô vừa phải để khai thác triệt để những lợi ích có được từ LHP (nếu thời tiết cho phép). Một số chương trình văn hóa- du lịch do Thừa Thiên Huế tổ chức trong khuôn khổ LHP như: Lễ hội Áo dài, Lễ hội Ẩm thực, Ngày hội Hip- hop Huế 2021, triển lãm ảnh “Sáng kiến Điểm đến an toàn - Huế và bạn”, tọa đàm “Hướng đi cho điện ảnh Thừa Thiên Huế”…

Hiện nay, rạp Đông Ba (thuộc Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh tỉnh) vừa được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép sửa chữa, chỉnh trang, nâng cấp và trang bị mới hệ thống máy chiếu hiện đại phục vụ LHP. Ngoài ra, trên địa bàn TP Huế có hơn 20 phòng chiếu phim đạt chuẩn quốc gia và quốc tế của các đơn vị tư nhân như: Cinestar Huế, Lotte Cinema, Starlight Cinema, BHD Cinema… Hệ thống phòng chiếu hiện đại nói trên hứa hẹn đảm bảo đáp ứng yêu cầu của khán giả theo dõi LHP lần thứ 22.

Giám đốc Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: Các sự kiện của LHP lần này sẽ được tổ chức ở nhiều địa điểm ở vị trí đắc địa của trung tâm TP Huế. Trong đó tập trung ở trục văn hóa cảnh quan 2 bờ sông Hương thơ mộng như công viên Lý Tự Trọng, Bia Quốc Học, công viên Tứ Tượng, không gian nghệ thuật Lê Bá Đảng, Điềm Phùng Thị, Bảo tàng Hồ Chí Minh, công viên Thương Bạc, di tích Nghinh Lương Đình… Các địa điểm tổ chức các sự kiện được xác định như thể những vệ tinh xung quanh điểm chính của LHP là nhà hát Sông Hương (của Bộ VHTTDL). Điều này cũng tạo điều kiện thuận lợi đối với khách mời khi tham gia các sự kiện, cũng như di chuyển đến tham quan các điểm di tích, danh thắng của Huế. 

 SƠN THÙY

Ý kiến bạn đọc