Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

"578 Magnum" của đạo diễn Lương Đình Dũng được chọn dự Oscar

Thứ Tư 28/09/2022 | 15:54 GMT+7

VHO- Liên tiếp tin vui đến với “đứa con tinh thần” của đạo diễn Lương Đình Dũng- phim 578 (tựa tiếng Anh là 578 Magnum) khi bộ phim vừa chính thức được chọn tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng Phim truyện  quốc tế - OSCARS lần thứ 95 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ tổ chức.

578 Magnum chính thức được chọn tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng Phim truyện  quốc tế - OSCARS lần thứ 95

Quyết định 2321/QĐ- BVHTTDL do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông ký ban hành, sau khi Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng Phim truyện quốc tế - OSCARS nhiệm kỳ 2022- 2023 họp, bỏ phiếu. Quyết định giao Công ty TNHH Sản xuất phim và Truyền thông Tứ Vân gửi phim truyện 578 đi tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng Phim truyện  quốc tế - OSCARS lần thứ 95.

Trao đổi với Văn Hóa, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ, đây thực sự là một tin vui với 578 Magnum, tác phẩm mà anh và êkip sản xuất đã dành nhiều tâm huyết. Đường đi của bộ phim sau khi ra mắt tại hệ thống rạp Việt khá gập ghềnh. Đạo diễn Lương Đình Dũng chủ động rút khỏi hệ thống rạp bộ phim từng hứa hẹn “bom tấn” của điện ảnh Việt  này, chỉ sau hai tuần ra mắt.

Đạo diễn Lương Đình Dũng

Ngay trước thời điểm 578 Magnum được chọn tham dự  Oscar, phim cũng đã chính thức được lựa chọn vào vòng cạnh tranh cho giải thưởng “Phim xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim quốc tế Tallinn Black Nights diễn ra vào tháng 11 tới đây với giải thưởng lên đến 20.000 Euro.

Tallinn Black Nights thành lập năm 1997, là một trong những Liên hoan phim quốc tế uy tín và lớn nhất khu vực Bắc Âu, được công nhận là một trong 14 Liên hoan phim hạng A danh giá của thế giới bởi Liên đoàn quốc tế các Hiệp hội các nhà sản xuất phim/Fédération Internationale des Associations de Producteurs de Films (FIAPF), bên cạnh những liên hoan lớn khác như Cannes, Venice, Berline... Với lần tham dự tại liên hoan phim tới này, bộ phim cũng chính thức ra mắt thế giới (International Premiere) với tên gọi 578: Magnum. Đây là lần đầu tiên điện ảnh Việt Nam có một bộ phim hành động lọt vào vòng cạnh tranh của top 14 liên hoan phim hạng A được công nhận.

Không chỉ có tin vui đến từ Liên hoan phim Tallinn Black Nights,  578 Magnum còn vinh dự được mời chiếu mở màn tại một Liên hoan phim võ thuật tại Hàn Quốc và tiếp tục tham gia vòng cạnh tranh của một Liên hoan phim lớn tại Ấn Độ vào đầu năm 2023. Phim cũng sẽ tham dự thêm 11 Liên hoan phim quốc tế kể từ tháng 11.2022 đến tháng 5.2023.

 Đường đi của 578 từ khi ra rạp Việt Nam cho đến thời điểm này có những khúc cua khá gắt và ngoạn mục. Kể câu chuyện về hành trình tìm lại công lý của một người cha làm nghề lái xe container cho cô con gái nhỏ bị kẻ xấu làm hại, bộ phim có cách thức thể hiện nội dung khác biệt, phong cách dựng phim xen lẫn quá khứ và hiện tại trong quá trình đi tìm sự thật của nhân vật chính.

Phim cũng được đánh giá cao bởi phần hình ảnh được đầu tư sáng tạo kỹ lưỡng, với những khuôn hình đậm tính nghệ thuật, hình ảnh đất nước Việt Nam hiện lên với vẻ đẹp tuyệt tác, cùng với những màn hành động được thể hiện mạnh bạo, hiếm có trên màn ảnh rộng phim Việt. Thế nhưng, "gu" mới, lạ và khác biệt của Lương Đình Dũng đã khiến bộ phim sớm gây tranh cãi trong giới phê bình và khán giả ngay khi ra mắt tại Việt Nam.

Nhà sản xuất chia sẻ, sẽ lựa chọn ngày ra mắt phim tại thị trường quốc tế đầu tiên vào tháng 11 tại Liên hoan phim Tallinn Black Nights. Cùng với việc bộ phim sẽ phát hành tại nhiều quốc gia từ tháng 11 tới, đạo diễn Lương Đình Dũng cũng hé lộ kế hoạch xây dựng các tuyến nhân vật rộng lớn hơn bởi bộ phim đã có kịch bản cho phần 2 và sẽ được quay trong một thời gian phù hợp.

PHƯƠNG ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top