Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam phát triển công nghiệp điện ảnh

Thứ Năm 06/10/2022 | 11:17 GMT+7

VHO- Sáng 6.10 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA) Trevor Fernandes. Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã đề nghị MPA tăng cường hỗ trợ Việt Nam phát triển nền công nghiệp điện ảnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Mở đầu buổi tiếp, Phó Chủ tịch MPA Trevor Fernandes đã gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình từ phía Bộ VHTTDL dành cho đoàn. Ông Trevor Fernandes cũng thể hiện ấn tượng trước sự phục hồi của thị trường điện ảnh Việt Nam sau khi đại dịch Covid-19 được khống chế. Ông khẳng định, Bộ VHTTDL đã có nhiều giải pháp kịp thời để hỗ trợ phát triển công nghiệp điện ảnh thời kỳ hậu Covid-19; trong đó có việc nỗ lực đưa các rạp phim hoạt động trở lại. Người dân vì thế được thụ hưởng nhiều hơn các giá trị, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần sau thời gian dài không thể đến rạp xem phim. Đặc biệt, ông cũng chúc mừng khi Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật Điện ảnh (sửa đổi).

Qua nắm thông tin, ông Trevor Fernandes được biết Luật Điện ảnh (sửa đổi) của Việt Nam có nhiều quy định tiến bộ, bắt kịp với xu thế phát triển của điện ảnh thế giới; khuyến khích các đơn vị nước ngoài đến làm phim tại Việt Nam. Ông Trevor Fernandes cho biết sẽ lập tức thông báo thông tin trên đến các thành viên của MPA. “MPA luôn mong muốn được sản xuất các phim bằng ngôn ngữ tiếng Việt, tại Việt Nam để phục vụ người Việt. Điện ảnh Việt Nam là thị trường giàu tiềm năng và có sự phát triển mạnh mẽ. Việt Nam là đất nước có phong cảnh thiên nhiên, văn hóa, nghệ thuật đẹp và đặc sắc. Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ hy vọng với sự hỗ trợ từ chính sách cùng những lợi thế về đất nước, con người của Việt Nam, Hiệp hội sẽ sớm kết nối, đưa được các nhà sản xuất, đoàn làm phim danh tiếng của Hoa Kỳ tới Việt Nam làm phim”, Phó Chủ tịch MPA chia sẻ.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông tiếp Phó Chủ tịch Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ Trevor Fernandes

Để tăng cường hợp tác với Việt Nam trong phát triển công nghiệp điện ảnh, ông Trevor Fernandes cũng nhấn mạnh Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ sẵn sàng chia sẻ những thông tin và kinh nghiệm của mình; hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng những quy định về ưu đãi cho hoạt động làm phim, tham gia các Liên hoan phim quốc tế trong khu vực cũng như phối hợp làm việc với các hãng phim Hoa Kỳ.

Hai bên nhất trí nhiều giải pháp hợp tác, phát triển công nghiệp điện ảnh Việt Nam trong tương lai

Về phần mình, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông bày tỏ vui mừng trước những thiện chí của MPA trong hỗ trợ Việt Nam phát triển công nghiệp điện ảnh. Thứ trưởng Tạ Quang Đông nêu rõ, Bộ VHTTDL và Cục Điện ảnh Việt Nam luôn mong muốn được kết nối với MPA và cơ quan Điện ảnh của quốc gia khác. Từ đó, Việt Nam có thêm nhiều nguồn thông tin tham khảo, cập nhật được các xu thế mới của điện ảnh thế giới. Thứ trưởng đề xuất MPA và Bộ VHTTDL cần tăng cường trao đổi thông tin đa kênh để việc hợp tác diễn ra hiệu quả, đi vào thực chất. Thứ trưởng cũng kỳ vọng các thành viên của MPA sớm mở studio tại Việt Nam để xoá đi khoảng cách trong hợp tác. Ngoài ra, Thứ trưởng Tạ Quang Đông thông tin thêm, hiện Việt Nam đang định hướng phát triển điện ảnh gắn với kích cầu du lịch. Thông qua việc quảng bá hình ảnh về du lịch Việt Nam, Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong sẽ thu hút được các nhà làm phim quốc tế, nhất là đoàn làm phim Hoa Kỳ chọn Việt Nam làm bối cảnh phim. Sau khi phim được quay xong, Việt Nam sẽ tận dụng phim trường làm điểm đến hấp dẫn cho du khách tham quan. Để chiến lược này phát triển hiệu quả, Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong muốn có được sự giúp đỡ từ MPA.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao quà lưu niệm cho ông Trevor Fernandes

Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ sẽ tích cực hỗ trợ Việt Nam phát triển nền điện ảnh

Liên quan đến các quy định về phát hành, phổ biến phim tại Việt Nam, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nêu rõ, các quy định về kiểm duyệt phim tại Việt Nam tuyệt đối không gây cản trở cho những bộ phim nước ngoài được tiếp cận khán giả Việt Nam, gồm cả những bộ phim do thành viên của MPA sản xuất. Thứ trưởng một lần nữa nhấn mạnh chỉ cần các bộ phim không vi phạm quy định, thuần phong mỹ tục, Việt Nam sẽ xem xét và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để phim được phát hành, phổ biến tại Việt Nam.

ĐÌNH TOÁN; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top