Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Twitter ra nhiều tính năng mới thu hút thêm các nhà sáng tạo nội dung

Thứ Bảy 25/09/2021 | 11:08 GMT+7

VHO- Người dùng Twitter trên thiết bị iOS hiện có thể gửi và nhận các khoản thanh toán kỹ thuật số, vốn trước đây chỉ giới hạn trong một nhóm thử nghiệm nhỏ.

Twitter ngày 23.9 thông báo sẽ cho phép người dùng thưởng cho những nhà sáng tạo nội dung yêu thích bằng đồng bitcoin, đồng thời khởi động một quỹ hỗ trợ những người dùng mở các phòng trò chuyện bằng thoại trên tính năng Spaces của mạng xã hội này.

Theo thông báo, người dùng Twitter trên thiết bị iOS hiện có thể gửi và nhận các khoản thanh toán kỹ thuật số, vốn trước đây chỉ giới hạn trong một nhóm thử nghiệm nhỏ.

Ngoài ra, Twitter cho biết họ có kế hoạch hỗ trợ xác thực cho những NFT (Token không thể thay thế; chỉ những tài sản kỹ thuật số như hình ảnh hoặc video tồn tại trên một chuỗi blockchain) trên nền tảng này. Tính năng này sẽ cho phép người dùng theo dõi và giới thiệu quyền sở hữu NFT của họ trên Twitter.

Trong nỗ lực phát triển tính năng phòng nói chuyện thoại Spaces, Twitter sẽ khởi động một quỹ nhà sáng tạo để cung cấp hỗ trợ tài chính, kỹ thuật và tiếp thị cho những người dùng tổ chức chương trình truyền thanh định kỳ trên tính năng này.

Ông Andre Jean-Pierre, người từng thuộc nhóm thử nghiệm ban đầu cho Spaces, nhận xét sự hỗ trợ như vậy sẽ cho phép nhiều nhà sáng tạo nội dung trên Spaces tổ chức các cuộc trò chuyện tốt hơn và có khả năng đạt được các hợp đồng tài trợ.

Twitter cho biết thêm rằng họ đang phát triển tính năng cho phép người dùng lọc ra một số từ mà họ không muốn thấy trong các câu trả lời cho bài đăng của mình. Mục đích của tính năng này là chặn những lời nói lăng mạ hay phỉ báng đối với người dùng.

Thông báo của Twitter cũng đề cập công ty sẽ thử nghiệm những cách thức mới để giúp người dùng có trải nghiệm an toàn hơn trên mạng xã hội này. Chẳng hạn như Twitter sẽ cảnh báo khi người dùng đang tham gia một cuộc trò chuyện “ngày một căng thẳng”, hoặc để họ rời khỏi các cuộc trò chuyện như vậy.

Theo giới quan sát, những sản phẩm trên là một phần nỗ lực của Twitter nhằm cạnh tranh với các nền tảng đối thủ như Facebook và YouTube, nhằm thu hút thêm các nhà sáng tạo nội dung với lượng người theo dõi lớn.

Ngoài ra, Twitter cũng muốn chuyển đổi và thoát khỏi hình ảnh một trang web nơi các cuộc thảo luận phân cực có thể dễ dàng trở nên tiêu cực.

TTXVN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top