LHQ chỉ trích Facebook nới lỏng kiểm soát phát ngôn mang tính bạo lực

VHO- LHQ chỉ trích việc Facebook thay đổi các quy định về phát ngôn mang tính thù địch, theo đó người dùng có thể sử dụng từ ngữ bạo lực đối với việc Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Liên hợp quốc ngày 11.3 cảnh báo quyết định của Facebook về việc nới lỏng tạm thời chính sách kiểm soát phát ngôn mang tính bạo lực sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine, cho rằng động thái này có thể tạo ra làn sóng phát ngôn mang tính thù địch đối với người Nga.

Người phát ngôn Văn phòng nhân quyền Liên hợp quốc, bà Elizabeth Throssell, cho rằng chính sách mới của Meta – công ty mẹ của Facebook - có thể góp phần tạo ra nhưng phát ngôn mang tính thù địch nhằm vào người dân Nga nói chung.

Theo bà, điều này thực sự đáng lo ngại và Văn phòng nhân quyền Liên hợp quốc đã lên kế hoạch nêu những quan ngại trên với Meta và sẽ đề nghị Meta xem xét các tác hại đi kèm với việc thay đổi chính sách này.

Trong khi đó, cùng ngày, Nga đã mở cuộc điều tra hình sự đối Meta, coi nền tảng này là một "tổ chức cực đoan."

Động thái trên được tiến hành sau khi Facebook thay đổi các quy định về phát ngôn mang tính thù địch, theo đó người dùng có thể sử dụng từ ngữ bạo lực đối với việc Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine.

Ủy ban điều tra của Nga cho rằng động thái của Meta có thể vi phạm các điều khoản trong luật hình sự Nga.

Hiện, Meta chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc