Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Khai mạc Hội nghị Bưu chính các nước ASEAN lần thứ 28

Thứ Tư 07/12/2022 | 15:13 GMT+7

VHO - Sáng 7.12, tại TP. Quy Nhơn (Bình Định), Hội nghị Bưu chính các nước ASEAN (ASEANPOST) lần thứ 28 chính thức được khai mạc. Hội nghị ASEANPOST lần này do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đăng cai tổ chức. Hội nghị có sự tham dự của ông Ariff Azahar, Chủ tịch Hội nghị Bưu chính các nước ASEAN và lãnh đạo Bộ TT&TT.

Ông Ariff Azahar, Chủ tịch Hội nghị Bưu chính các nước ASEAN phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị Bưu chính các nước ASEAN diễn ra từ ngày 7-9.12, với sự tham dự của Bưu chính 10 nước Đông Nam Á, bao gồm: Brunei Darusslam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đại diện của Bưu chính 10 nước Đông Nam Á sẽ tập trung thảo luận về việc triển khai các vấn đề hợp tác đa phương, kế hoạch hành động được thông qua tại Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới và Liên minh Bưu chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đặc biệt, các nhà lãnh đạo cấp cao của Bưu chính 10 nước Đông Nam Á sẽ  dành nhiều thời gian để cùng trao đổi, thảo luận về xu hướng bưu chính toàn cầu; những cơ hội và thách thức của bưu chính trong thời gian tới; giải pháp nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ chuyển phát truyền thống, chuyển phát nhanh EMS, chuyển phát hàng thương mại điện tử; tem bưu chính; các dịch vụ giá trị gia tăng…

Ngoài ra, hội nghị cũng sẽ đưa ra những sáng kiến, giải pháp tối ưu nhất để đảm bảo lợi ích hài hòa của các nước thành viên trong việc cùng nhau hợp tác và phát triển bưu chính ASEAN. Với vai trò chủ nhà, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị bàn tròn các Tổng Giám đốc điều hành của Bưu chính các nước Đông Nam Á để thảo luận về cơ hội và thách thức đối với ngành bưu chính trong thời kỳ chuyển đổi số.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tại Hội nghị, bà Chu Quỳnh Anh - Phó Trưởng Ban dịch vụ bưu chính, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chia sẻ, sau dịch bệnh Covid-19, có sự trở lại của làn sóng liên quan đến vấn đề thương mại điện tử, đặc biệt là thương mại điện tử xuyên biên giới. Bởi thế, tất cả những diễn đàn cũng như hội thảo, xuyên suốt bên lề hội nghị và trong nội dung chính của hội nghị sẽ quyết định các chính sách cũng như quyết sách của một nhà doanh nghiệp bưu chính quốc gia được ủy quyền, mở rộng địa bàn, mở rộng không gian của mình như thế nào trong thời gian tới khi mà chuyển đổi số đang ứng dụng rất nhiều trong tất cả các ngành nghề, trong đó cả lĩnh vực bưu chính.

Ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Bưu điện tỉnh Bình Định đã sát cánh cùng chính quyền và người dân địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội. “Tôi tin rằng, từ Hội nghị ASEANPOST lần này sẽ có nhiều ý tưởng và sáng kiến đưa được đưa vào thực tế để góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia nói riêng và của cả khu vực ASEAN nói chung”, ông Giang nói.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết, trong bối cảnh này, các nhà khai thác được chỉ định quốc gia cần chiếm vị trí thống lĩnh, dẫn dắt và có những chiến lược cũng như tầm nhìn bưu chính tiệm cận với xu thế. Khuyến khích sự hợp tác giữa các nhà khai thác được chỉ định trong Hiệp hội bưu chính Đông Nam Á bao gồm nhưng không giới hạn ở các đối tác chiến lược và các bên liên quan trong chuỗi cung ứng, cũng như những người tham gia tích cực khác trên thị trường. Hơn nữa, cần có sự hỗ trợ đầy đủ từ các cơ quan Chính phủ ở góc độ pháp lý.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm tặng quà lưu niệm các đại biểu Bưu chính 10 nước Đông Nam Á

Theo ông Lâm, hợp tác đa phương và song phương trong Hiệp hội ASEANPOST là để tạo ra một liên minh bưu chính Đông Nam Á lớn mạnh, đưa ra được các sản phẩm và dịch vụ bưu chính mới trong môi trường kỷ nguyên số. Chúng ta cần đẩy nhanh hoạt động số hóa các sản phẩm và dịch vu, thích nghi và cạnh tranh được với các công ty chuyên về số hóa trong lĩnh vực và sản phẩm khác để tham gia sâu rộng vào hoạt động cung cấp dịch vụ số cho Chính phủ điện tử, thương mại điện tử và tài chính điện tử.

PHAN HIẾU

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top