Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

28 Tháng Ba 2024

Buổi livestream của bà Phương Hằng có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Thứ Ba 16/11/2021 | 14:20 GMT+7

VHO- Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có công văn số 2422/PTTH&TTĐT gửi Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương, đề nghị xử lý theo thẩm quyền đối với nội dung phát ngôn có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, CEO của Đại Nam diễn ra ngày 14.11.2021.

Bà Nguyễn Phương Hằng, CEO của Đại Nam. Ảnh A.T

Công văn 2422/PTTH&TTĐT nêu rõ: Qua công tác theo dõi, nắm bắt tình hình dư luận trên mạng và tiếp nhận thông tin phản ánh từ báo chí, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử được biết: Ngày 14.11.2021, bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng Giám đốc Khu du lịch Đại Nam - đã tổ chức buổi gặp gỡ và giao lưu khán giả tại khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương. Buổi giao lưu này còn được phát trực tuyến (livestream) trên mạng thông qua nhiều kênh Facebook, YouTube... Đáng chú ý, trong các phát ngôn của các khách mời tham dự buổi giao lưu livestream có nội dung xúc phạm báo chí Việt Nam.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử nhận thấy nội dung phát ngôn như nêu trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Cơ quan quản lý thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) liên quan đến vụ việc trên và báo cáo kết quả xử lý về Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử trước ngày 30.11.2021.

Thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên có các cuộc livestream nhằm vào một số nghệ sĩ, người nổi tiếng. Nhiều người trong số này đã nộp đơn tố cáo lại bà Phương Hằng tại cơ quan công an về hành vi vu khống, làm nhục người khác…

Trước đó, vào tháng 4.2021, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cũng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Phương Hằng (mức phạt 7,5 triệu đồng), do có hành vi cung cấp sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, vi phạm khoản d, điểm 1 Điều 5 Nghị định 72/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Sự việc liên quan đến clip được bà Hằng chia sẻ trên mạng trước đó nói về “thần y” Võ Hoàng Yên, trong đó bà này cho rằng UBND tỉnh Bình Thuận bao che cho ông Võ Hoàng Yên hoạt động khám chữa bệnh tại Bình Thuận. Tuy nhiên tại buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, bà Nguyễn Phương Hằng không cung cấp được chứng cứ liên quan.

LAODONG.VN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top