Đóng cửa sân bay để chơi cầu lông: Chỉ phạt thôi chưa đủ

VH- Chánh thanh tra Cục Hàng không đã có Quyết định xử phạt Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) 35 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Có thể nói, đây là tình huống hy hữu từ trước đến nay xảy ra trong ngành hàng không, khi sân bay bị đóng cửa để chơi cầu lông! Dư luận càng có lý do để bàn tán, xôn xao khi gần đây Chính phủ đang có nhiều động thái siết chặt kỷ cương, tuyên chiến với tệ nạn quan liêu, buông lỏng kỷ luật hành chính thì Cảng hàng không Đồng Hới lại làm ngược lại tinh thần này!

Hành vi này không chỉ gây mất an toàn, xáo trộn, ảnh hưởng đến hành khách mà còn là sự coi thường kỷ luật, kỷ cương. Đối với lĩnh vực hàng không, việc ứng xử và cung cách phục vụ như vậy sẽ làm xấu đi hình ảnh địa phương, đất nước, gây khó khăn cho hoạt động quảng bá du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài...

Vì vậy, theo chúng tôi cơ quan chức năng không chỉ xử phạt hành chính đơn vị vi phạm là xong. Đối với trường hợp này, cần xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân có trách nhiệm liên quan trong vụ việc này. Điều này không chỉ chấn chỉnh, xử lý đối với hành vi coi thường kỷ luật, kỷ cương hành chính mà còn mục đích phòng ngừa, răn đe các hành vi vi phạm tương tự về sau.

PHẠM VĂN CHUNG (Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum)

Ý kiến bạn đọc