Trưởng Công an xã bị nghi ngờ đánh phóng viên được nhận Kỷ niệm chương

VH- Tại hội nghị Tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2017 và triển khai công tác năm 2018 do Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức mới đây, ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Công an xã Khánh Thành (huyện Khánh Vĩnh), được nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Bộ Công an.

Nhiều người tỏ ra bất ngờ trước thông tin này vì ông Bình là người được cho đã đứng đầu trong việc bắt giữ trái pháp luật, hành hung, lột đồ, cướp tài sản của hai phóng viên Báo Khánh Hòa khi thâm nhập tìm hiểu nạn quặng tặc tại rừng phòng hộ đầu nguồn xã Khánh Thành, ngày 11.3 vừa qua.

Theo một lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa, việc ông Bình cùng các cá nhân, tập thể khác nhận Kỷ niệm chương của Bộ Công an là chuyện bình thường. “Đây là việc ghi nhận sự cố gắng của các đồng chí ấy cả năm 2017. Danh sách cũng được “chốt” cuối năm 2017, vì thế việc anh Bình nhận Kỷ niệm chương không liên quan đến sự việc xảy ra đầu tháng 3.2018”, lãnh đạo này giải thích. Tuy nhiên, vị này cũng thừa nhận việc ông Bình nhận Kỷ niệm chương vào thời điểm “nhạy cảm” này sẽ có nhiều ý kiến trái chiều.

Theo thông tin riêng, hiện ông Nguyễn Thanh Bình đã thừa nhận có chỉ đạo lực lượng Công an xã, dân quân kiểm tra và giữ các phóng viên Thành Long và Nam Anh (Báo Khánh Hòa) vào ngày 11.3. Sau vụ việc, Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có văn bản yêu cầu khẩn trường điều tra, làm rõ các đối tượng có hành vi bắt giữ trái pháp luật, hành hung, cướp tài sản của các phóng viên để xử lý trước pháp luật. Đồng thời chỉ đạo, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy của Huyện ủy Khánh Vĩnh vì để xảy ra tình trạng khai thác quặng trái phép trong thời gian dài mà không xử lý triệt để.

N.ĐÀN

Ý kiến bạn đọc