Bị tâm thần sau khi công an điều tra, khởi tố

VH- Ngày 22.7, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết vừa phê chuẩn lệnh khởi tố bị can, lệnh tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Công Doanh, Trưởng phòng Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng (Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long), để điều tra hành vi hủy hoại rừng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Doanh bị cáo buộc đã cho phép một số người hủy hoại gần 6 ha rừng tự nhiên tại khoảnh 1, tiểu khu 1680, thuộc lâm phần được UBND tỉnh Đắk Nông giao Công ty Quảng Sơn quản lý. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Công Doanh còn bị cho đã chỉ đạo cấp dưới không ngăn chặn, lập biên bản đối với hành vi hủy hoại rừng của những người trên.

Trước đó, ngày 11.7, ông Nguyễn Công Doanh bị cơ quan Công an tỉnh Đắk Nông triệu tập lên làm việc để điều tra về hành vi Nhận hối lộ và hủy hoại rừng. Đến chiều 16.7, bà Phạm Thị Ngọc (vợ của ông Doanh) được thông báo ông Doanh được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông cấp cứu. Khi đến nơi, bà Ngọc thấy ông Doanh bị ói, bí tiểu, có biểu hiện không nhận ra và không nói chuyện được với người thân.

Theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông, ông Doanh nhập viện chiều ngày 16/7. Thời điểm nhập viện cho tới lúc được chuyển lên tuyến trên, ông Doanh luôn trong trạng thái “sững sờ”, “không tiếp xúc”. Ông Doanh được chụp CT phần đầu, cổ và vai. Tuy nhiên, các bác sĩ không ghi nhận tổn thương nào khác, các phản xạ bình thường. Sau khi hội chẩn, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông xác định bệnh nhân Doanh có nhiều triệu chứng nghi “loạn thần cấp”, kèm theo viêm dạ dày, bí tiểu, huyết áp cao (cấp độ 2) và thống nhất chuyển lên tuyến trên điều trị. Sau đó, ông Doanh được làm các thủ tục để chuyển lên Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), điều trị cho đến nay.

N.ĐÀN - N.MINH

Ý kiến bạn đọc