TIN MỚI NHẬN
Tìm kiếm

Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Văn hóa
CHU THỊ THU HẰNG
Tel: 04.22415051 
Fax: 04.39427503
Mail: vanhoadientu@gmail.com
Đặt làm trang chủ
Âm nhạc
Quà tháng Năm dâng Người: “Cảm ơn chương trình đã mang đến cho chúng tôi những cảm xúc thật đẹp”
Điện ảnh - Truyền hình
Lần đầu tiên Việt Nam tiếp thị bài bản tại LHP Cannes 2017
Sân khấu
Hàng trăm nghệ sĩ không nhận “cát xê” vì nghệ sĩ nghèo
Văn học
Trao giải thưởng Lưu Trọng Lư cho 66 tác phẩm VHNT
Sách mới
Đại lộ không đèn
Thời trang - Làm đẹp
Thời trang - nhịp cầu kết nối các nền văn hóa
Di sản
Di tích Hải Vân Quan: Qua rồi một thời hoang phế
Mỹ thuật - Nhiếp ảnh
Triển lãm chuyên đề “Trường Sơn - Con đường huyền thoại”
Trang chủ > Quốc tế > Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Berlin 2017: Gian hàng Việt Nam hút khách tham quan

Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Berlin 2017: Gian hàng Việt Nam hút khách tham quan (13/03/2017)

Khách tham quan gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Ảnh: Vân Long
VH- Từ ngày 8-12.3 tại Thủ đô Berlin, CHLB Đức đã diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Berlin 2017.

Được xem là hội chợ du lịch uy tín và chuyên nghiệp nhất thế giới với sự tham gia của 10.000 nhà triển lãm và các tổ chức đến từ 187 quốc gia, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ cho hơn 180.000 khách tham quan, trong đó có 120.000 khách thương mại và 60.000 khách hàng cá nhân, tổng giá trị các hợp đồng ký kết trong năm ngày triển lãm lên đến hơn 7 tỉ euro, gian hàng của Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng đối với du khách. 

Với chủ đề “Những ý tưởng lớn cho sự thành công bền vững”, Hội chợ đã quy tụ hơn 5.000 nhà báo đến từ 80 quốc gia và khoảng 380 blogger của 30 quốc gia. Hội chợ cũng là nơi gặp gỡ của các chính trị gia, ngoại giao của Đức và nhiều nước khác. Ngoài 124 đoàn đại biểu thì triển lãm còn có sự tham dự của thành viên bốn nhà quý tộc, 48 Bộ trưởng và 87 đại sứ từ khắp nơi trên thế giới.

 

Khách tham quan tìm hiểu về các sản phẩm du lịch và bản đồ Việt Nam.Ảnh: TTXVN

Tham dự Hội chợ, gian hàng Việt Nam trải rộng trên diện tích khoảng 200m2, được thiết kế với ý tưởng chủ đạo là khám phá thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam. Diễn ra song song với với Hội chợ, ngành Du lịch Việt Nam còn tổ chức các chương trình họp báo, tiếp tân, biểu diễn nghệ thuật tại Ngôi nhà Việt Nam nhằm giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch đặc sắc, chính sách ưu đãi phát triển du lịch và tổ chức gặp gỡ giữa các doanh nghiệp du lịch. Để chuẩn bị cho sự kiện này, trước đó, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đã chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam xây dựng gian hàng quốc gia Việt Nam- vẻ đẹp bất tận (Vietnam Timeless Charm) với sự tham gia tích cực của Sở Du lịch Hà Nội, Sở Du lịch Ninh Bình cùng 32 doanh nghiệp lữ hành và khách sạn. Chủ đề chính của gian hàng năm nay hướng tới phát động và quảng bá Năm du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”. Các điểm đến khác như Hà Nội, Phú Quốc và các điểm đến được lấy làm bối cảnh phim “Kong: Đảo đầu lâu” như Ninh Bình, Hạ Long, Quảng Bình cũng là điểm nhấn được du lịch Việt Nam giới thiệu tại Hội chợ.

Trình diễn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam Ảnh: Vân Long

Đặc biệt, bên cạnh việc giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch, dịch vụ và biểu diễn chương trình văn hóa nghệ thuật truyền thống, hoạt động triển lãm và giới thiệu bản đồ Việt Nam đã góp phần tích cực trong quảng bá về hình ảnh đất nước, con người, giúp bạn bè quốc tế hiểu thêm về chủ quyền biển đảo đối với các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của chúng ta. Khách tham quan đến với gian hàng du lịch Việt Nam khi ra về cũng được tặng quà lưu niệm là bản đồ Việt Nam cũng như nón lá truyền thống, tranh ảnh du lịch...

Trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới căng thẳng vấn đề an ninh và nhập cư thì Việt Nam được xem là điểm đến an toàn và hấp dẫn. Đó cũng là một trong những lý do gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo du khách tới tham quan, hợp tác. Theo lãnh đạo Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch), chỉ trong ngày đầu tiên diễn ra Hội chợ, đoàn công tác Tổng cục Du lịch đã tiếp và làm việc với các hãng lữ hành và cơ quan truyền thông lớn của thế giới như TUI, MC group của Đức, Hiệp hội Du lịch Hoa Kỳ (ASTA)…, tham dự Diễn đàn Du lịch Mekong (MTF) tại Hội chợ. Trong đó, hãng TUI đề nghị Tổng cục Du lịch phối hợp hỗ trợ hãng mở đường bay trực tiếp từ London đến Phú Quốc với tần suất mỗi tuần một chuyến từ tháng 11.2017.

P. Hà- V. Long



 


 TIN LIÊN QUAN:
CÁC TIN KHÁC:
  • Trả giá đắt
  • Giới trẻ Việt Nam gìn giữ và phát huy ẩm thực Việt tại Hà Lan
  • Tiến hành đại diện tiếp nhận hồ sơ xin cấp visa nhập cảnh Nhật Bản bởi các đại lý nhận ủy thác
  • “Đêm giao lưu văn hoá Hàn-Việt”
  • Phần Lan: Ngày xuất bản sử thi là Ngày Văn hóa dân tộc
  • Khởi động lại sau thất bại
  • Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp tháo gỡ khó khăn cho Vườn ươm công nghệ cao Việt Nam-Hàn Quốc
  • APEC Việt Nam 2017: “SOM 1 kết thúc với sự đồng thuận cao”
  • Thật ít, giả nhiều
  • Khai mạc Hội nghị lần thứ nhất các quan chức cao cấp APEC 2017
  • CHUYÊN ĐỀ
    Thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ
    Bảo tồn di sản “lạ” như Italia
    Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 lần đầu tiên đến Khánh Hòa
    Thêm 55 di sản thế giới đứng trước nguy cơ “mất tích”
    Người Việt chi 8 tỉ đô la khi du lịch nước ngoài
    Các nước biến hàng rong vỉa hè thành nét văn hoá riêng và thu bộn tiền như thế nào?
    Đám cưới ở Zimbabwe, khách chuyển tiền mừng qua máy thanh toán thẻ
    Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017
    Khủng bố tại Nga, 14 người thiệt mạng
    Việt Nam tham gia Lễ hội ẩm thực ASEAN 2017
    Bình chọn | Xem Kết Quả
    free counters
    Từ ngày 31/08/2011
     Trang chủ | Weblinks | Giới thiệu | Góp ý | Liên hệ quảng cáo
    © Văn hóa Online
    Cơ quan chủ quản: Báo Văn Hóa - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
    Giấy phép Báo điện tử số: 375/GP - BC, cấp ngày: 12/12/2006
    Tòa soạn: 124 Nguyễn Du; Điện thoại: 04.38220036; Email: baovanhoa@fpt.vn
    ® 2006 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin từ website này.