Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Những điểm nhấn của Festival Việt Nam lần thứ hai ở Pháp

Thứ Hai 19/07/2021 | 09:19 GMT+7

VHO- Đây là lần đầu tiên Việt Nam được chọn là khách mời danh dự duy nhất tại Lễ hội mùa Hè 2021 của thị trấn La Plagne Tarentaise và là lần thứ hai Festival Việt Nam được tổ chức ở Pháp.

Nhung diem nhan cua Festival Viet Nam lan thu hai o Phap hinh anh 1

Múa lân tại Festival Việt Nam lần thứ hai tại Pháp

Từ ngày 16-18.7, tại trung tâm thị trấn La Plagne Tarentaise, một trong những khu du lịch nổi tiếng thuộc vùng Savoie ở Đông Nam nước Pháp, đã diễn ra Festival Việt Nam với hình ảnh độc đáo từ những tà áo dài, chiếc nón lá và ẩm thực của Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam được chọn là khách mời danh dự duy nhất tại Lễ hội mùa Hè 2021 của thị trấn xinh đẹp này và là lần thứ hai Festival Việt Nam được tổ chức ở Pháp theo ý tưởng của Hiệp hội Asia New Generation-Vietnam.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Trưởng phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO Lê Thị Hồng Vân cùng nhiều quan chức Pháp và địa phương đã tham dự sự kiện.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá cao sáng kiến tổ chức Festival Việt Nam của Hiệp hội Asia New Generation-Vietnam cũng như sự hiếu khách của lãnh đạo và người dân thị trấn La Plagne Tarentaise.

Ông nhấn mạnh: “Việc Việt Nam lần đầu tiên được lựa chọn là khách mời danh dự và duy nhất ở Lễ hội mùa Hè 2021 của thị trấn cho thấy tình cảm sâu sắc mà các bạn dành cho đất nước chúng tôi, cũng như niềm vinh dự và tự hào mà Việt Nam có được. Đó cũng là biểu hiện của mối quan hệ hợp tác truyền thống Việt Nam-Pháp, tình cảm gắn bó giữa hai dân tộc, góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược được ký kết năm 2013, trong đó có quan hệ hợp tác phi tập trung giữa các địa phương của hai nước.”

Nhung diem nhan cua Festival Viet Nam lan thu hai o Phap hinh anh 2

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng và Thị trưởng La Plagne Tarentaise cắt băng khai trương Festival Việt Nam 2021

Về phía mình, Thị trưởng Jean-Luc Boch bày tỏ niềm vui được đón nhận sự kiện Festival Việt Nam tại thị trấn La Plagne Tarentaise.

Ông rất ấn tượng về những nét văn hóa phong phú và đa dạng của một đất nước xa xôi lần đầu tiên được giới thiệu tại La Plagne Tarentaise và chia sẻ mong muốn được liên kết, hợp tác với các địa phương của Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực thương mại và du lịch.

Với hơn một chục gian hàng giới thiệu ẩm thực, đặc sản cũng như sản vật làng nghề truyền thống Việt Nam, sự kiện thu hút đông đảo khách du lịch và người dân địa phương.

Trong khuôn khổ lễ hội, rất nhiều hoạt động đã được tổ chức như hội thảo và chiếu phim giới thiệu về văn hóa truyền thống, quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt, thi giọng ca châu Á, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, trình diễn nón lá và áo dài, võ cổ truyền, múa lân... Festival Việt Nam lần thứ hai còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ, ca sỹ gốc Việt đã thành danh ở nước ngoài như Đồng Lan, Trang Quỳnh, Vi Việt, đạo diễn - diễn viên điện ảnh Jean-Claude Trân, chuyên gia ẩm thực Việt - đầu bếp Kim Lâm Thành...

Nhân dịp này, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp cũng đã tổ chức triển lãm ảnh giới thiệu đất nước và con người Việt Nam. Hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cũng đã quảng bá các chương trình du lịch cùng Vietnam Airlines.

Theo ông Roland Beaumont, Chủ tịch Hiệp hội Asia New Generation-Vietnam, Festival Việt Nam là sự kiện lớn trong năm 2021 của người Việt tại Pháp. Do dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành nên để tổ chức sự kiện này, ban tổ chức đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc huy động nguồn tài trợ, đi lại, chuẩn bị, cũng như phòng chống dịch bệnh.

Sau nhiều nỗ lực, nhất là sự ủng hộ của lãnh đạo thị trấn La Plagne Tarentaise và nguồn tài trợ của Vietnam Airlines, Festival Việt Nam lần thứ 2 đã diễn ra thành công với sự hiện diện của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO Lê Thị Hồng Vân cùng nhiều quan chức Pháp và địa phương.

Cũng theo ông Beaumont, Festival Việt Nam lần thứ ba dự kiến sẽ được tổ chức tại thủ đô Paris vào mùa hè 2022.

Theo lời của ông Philippe Thais, Giám đốc sự kiện Festival Việt Nam, sự kiện này được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Lyon năm 2019 với mục đích quảng bá, giới thiệu tới người dân địa phương và du khách những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, những nét văn hóa đặc sắc mang đậm nét truyền thống dân tộc.

Năm 2020, sự kiện thường niên này không được tổ chức do dịch Covid-19.

TTXVN

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top