Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

28 Tháng Ba 2024

7 khu rừng ấn tượng " đẹp hút hồn" du khách trên thế giới

Thứ Hai 27/09/2021 | 12:54 GMT+7

VHO - Mang vẻ đẹp độc đáo, hình dáng kì lạ hoặc chứa nhiều loài sinh vật quý hiếm, 7 khu rừng sau đây là những địa chỉ không thể bỏ qua với những tín đồ đam mê khám phá.

1. Rừng Crooked, Ba Lan

7 khu rừng ấn tượng  đẹp hút hồn du khách - Ảnh 1.

(Ảnh: Shutterstock)

Khu rừng thông với hình dáng uốn lượn kỳ lạ này nằm ngay bên ngoài Nowe Czarnowo, Tây Pomerania, Ba Lan. Theo nhiều nguồn giả thuyết, hình dáng đặc biệt của các loài cây nơi đây có thể là kết quả của một số công cụ hoặc kỹ thuật trồng đặc biệt được áp dụng vào năm 1930 nhằm phục vụ chủ yếu cho công việc đóng tàu, hoặc cũng có thể là hậu quả của việc bị xe tăng cán qua trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Dù vì lí do nào đi chăng nữa, đây cũng là một trong những khu rừng ấn tượng nhất bạn có thể bắt gặp.

2. Khu bảo tồn rừng mây Monteverde, Costa Rica

7 khu rừng ấn tượng  đẹp hút hồn du khách - Ảnh 2.

(Ảnh: Shutterstock)

Được đặt tên theo thị trấn Monteverde gần đó, khu bảo tồn rừng này rộng hơn 100km2, nằm ở một độ cao ấn tượng và được bao quanh bởi những đám mây mờ ảo. Monteverde bao gồm 6 khu sinh thái riêng biệt, 90% trong số đó là rừng nguyên sinh với hơn 2.500 loài thực vật, 100 loài động vật có vú, 400 loài chim và 120 loài bò sát, lưỡng cư.

3. Vườn quốc gia Redwood, California, Mỹ

7 khu rừng ấn tượng  đẹp hút hồn du khách - Ảnh 3.

(Ảnh: Shutterstock)

Vườn quốc gia Redwood, California là nơi bảo tồn 45% số cá thể còn lại trên Trái Đất của loài cây gỗ đỏ California - một trong những loài cây cao nhất thế giới. Với chiều cao chạm tới mức 116 mét, loài cây này có thể giúp du khách cảm nhận được sự hùng vĩ, rộng lớn của thiên nhiên và nhận thức được sự hiện diện nhỏ bé của loài người trên hành tinh này. 

4. Rừng tre Sagano, Nhật Bản

7 khu rừng ấn tượng  đẹp hút hồn du khách - Ảnh 4.

(Ảnh: Shutterstock)

Cách Kyoto một quãng tàu ngắn, khu rừng tre tuyệt đẹp ở quận Arashiyama này đã trở thành một địa điểm không thể bỏ lỡ với cả du khách và người dân địa phương. Điểm khiến khu rừng Sagano trở nên đặc biệt là âm thanh rì rào, xào xạc đầy thư giãn và mang hơi thở thiên nhiên của gió khi thổi qua những chiếc lá tre. Âm thanh này đã được chính phủ ghi nhận là 1 trong “100 âm thanh của Nhật Bản” và khuyến khích người dân thưởng thức hàng ngày.

5. Thung lũng Cửu Trại Câu, Tứ Xuyên, Trung Quốc

7 khu rừng ấn tượng  đẹp hút hồn du khách - Ảnh 5.

(Ảnh: Shutterstock)

Nằm tựa lưng vào rìa của Cao nguyên Tây Tạng, Thung Lũng Cửu Trại Câu ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới. Nơi đây mang một cảnh sắc tuyệt vời với những hồ nước trong vắt, đỉnh núi phủ tuyết trắng và nhiều khu rừng nguyên sinh trầm mặc, hùng vĩ. Đây cũng là nơi bảo tồn những loài động thực vật đang nằm trong nhóm có nguy cơ tuyệt chủng như gấu trúc khổng lồ, khỉ vàng Tứ Xuyên cùng nhiều loài phong lan, đỗ quyên quý.

6. Rừng nhiệt đới Great Bear, Canada

7 khu rừng ấn tượng  đẹp hút hồn du khách - Ảnh 6.

(Ảnh: Shutterstock)

Là khu rừng mưa ôn đới ven biển rộng lớn cuối cùng trên Trái Đất, Great Bear tại Canada là nơi trú ngụ của những cây tuyết tùng cổ thụ, thác nước hùng vĩ và đặc biệt là loài gấu Kermode màu kem quý hiếm – “linh vật” của người dân địa phương. Đây cũng là nơi sinh sống nhiều loài động vật hoang dã như sói xám, gấu xám, dê núi, cá voi lưng gù…

7. Rừng Daintree, Australia

7 khu rừng ấn tượng  đẹp hút hồn du khách - Ảnh 7.

(Ảnh: Dreamstime)

Trải dài trên những bãi biển nhiệt đới hoang vắng, khu rừng Daintree tại bờ biển phía đông bắc của Úc là một trong những khu rừng nhiệt đới đẹp bậc nhất hành tinh. Khu rừng này có tuổi đời khá ấn tượng, lên tới 110 triệu năm và luôn chào đón du khách với không khí hoang dã đến từ những động vật có trên bờ biển, đặc biệt là loài đà điểu đầu mào quý hiếm.

VTV.VN

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top