Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Nam Phi: Dừng lễ hội âm nhạc sau khi phát hiện 36 ca mắc Covid-19

Thứ Năm 02/12/2021 | 15:29 GMT+7

VHO- Một đơn vị tổ chức lễ hội âm nhạc cho học sinh mới tốt nghiệp ở bờ biển Nam Phi đã buộc phải hủy sự kiện sau khi phát hiện 36 người liên quan có xét nghiệm duơng tính với Covid-19.

Bên ngoài lễ hội Ballito Rage Nam Phi (Ảnh: Reuters)

Lễ hội âm nhạc Ballito Rage được tổ chức mới đây tại thị trấn Ballito, trên bờ biển phía Đông Nam Phi là sự kiện diễn ra để ăn mừng những học sinh vừa tốt nghiệp trung học tại quốc gia này. Sự kiện còn nằm trong chuỗi các hoạt động ăn mừng lễ trưởng thành cho học sinh trên toàn Nam Phi.

Tuy nhiên, lễ hội đang có nguy cơ biến thành ổ dịch khi trong số 940 người được kiểm tra Covid-19 tại 8 giờ đầu của sự kiện, các nhân viên y tế đã phát hiện 32 khách mời và 4 nhân viên tổ chức nhiễm SARS-CoV-2.

Hiện chưa rõ những người này có mắc biến chủng Omicron hay không nhưng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng, đơn vị tổ chức đã quyết định hủy bỏ sự kiện. “Chúng tôi rất coi trọng sức khỏe của học sinh, khách hàng và những người tham gia tổ chức sự kiện. Chính vì lý do này, BTC quyết định hủy bỏ phần còn lại của Ballito Rage”, đại diện BTC cho biết.

Phát biểu trước đất nước vào cuối tuần qua, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã thúc giục các nhà tổ chức sự kiện hủy bỏ các hoạt động để tránh dịch lây lan. “Các bữa tiệc cuối năm, những buổi ăn mừng và lễ kỷ niệm khác nên được hoãn lại. Người dân cần cân nhắc rất kỹ trước khi tham gia những buổi tụ tập như vậy”.

Nam Phi hiện đang là tâm điểm chú ý của quốc tế kể từ khi báo cáo phát hiện ra biến chủng đáng lo ngại Omicron. Các lệnh hạn chế đang được áp dụng trên khắp Nam Phi để ngăn chặn đà lây lan như chỉ được phép tụ tập không quá 2.000 người ngoài trời và 750 người trong nhà. Riêng tại lễ hội Ballito Rage, đơn vị tổ chức đã áp dụng các biện pháp kiểm dịch chưa từng có song song với các biện pháp của Chính phủ.

Cuối năm tại Nam Phi là thời điểm các lễ hội ăn mừng thường xuyên diễn ra. Vào tháng 12 năm ngoái, khi số ca mắc mới liên tục gia tăng, Chính phủ nước này đã khuyến cáo nếu không tuân thủ các biện pháp bảo vệ, rất có thể các sự kiện sẽ trở thành “ổ dịch siêu lây nhiễm” khiến công tác phòng, chống dịch bệnh trở nên khó khăn hơn.

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, Nam Phi đã ghi nhận gần 3 triệu ca nhiễm và hơn 89.000 người tử vong, nhiều nhất trên lục địa châu Phi. Nam Phi cũng từng chịu thiệt hại nặng nề do biến thể Delta gây ra. Đỉnh dịch của Nam Phi vào thàng 7 vừa qua ghi nhận khoảng 26.000 người nhiễm mới mỗi ngày.

ĐÌNH TOÁN (Theo Reuters)

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top