Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Áo dài, cổ phục Việt tung bay giữa Australia đón chào Tết Nhâm Dần

Thứ Năm 03/02/2022 | 11:06 GMT+7

VHO- Nhóm bạn trẻ người Việt thướt tha và duyên dáng trong màn trình diễn áo dài, cổ phục trong một hội chợ Tết người Việt tại Melbourne, Australia đón chào xuân Nhâm Dần.

Áo dài, cổ phục Việt tung bay giữa Australia đón chào Tết Nhâm Dần - 1

Thiếu nữ Việt Nam duyên dáng trong tà áo dài tại hội chợ Tết người Việt ở Richmond, Melbourne. Ảnh: Vietcharm

Cuối tuần qua, hội chợ người Việt tại Richmond, Melbourne, Australia đã diễn ra nhân dịp Tết Nhâm Dần. Tại đây, những nét đẹp văn hóa và truyền thống của Việt Nam đã được giới thiệu và tôn vinh tới cộng đồng người Việt và cả những người nước ngoài.

Một trong những dấu ấn của sự kiện là màn trình diễn áo dài và cổ phục duyên dáng của các bạn trẻ người Việt thuộc nhóm múa Vietcharm. Đây là nhóm múa phi lợi nhuận được các bạn sinh viên tại Melbourne, Victoria lập ra nhằm là gìn giữ nét đẹp văn hóa Việt thông qua các bài múa và điệu nhảy truyền thống của dân tộc, cũng như quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới.

Tiên Lâm, trưởng nhóm Vietcharm, cho biết nhóm lựa chọn âm nhạc của dân tộc để thỏa mãn niềm đam mê và tình yêu sân khấu, cũng như để bày tỏ tình yêu với quê hương, đất nước.

"Phải dùng từ tự hào và kiêu hãnh khi được trình diễn trước cộng đồng người Việt và người dân Melbourne", Tiên Lâm chia sẻ.

Áo dài, cổ phục Việt tung bay giữa Australia đón chào Tết Nhâm Dần - 2

Các thành viên Vietcharm muốn thông qua các màn trình diễn đậm đà bản sắc dân tộc để quảng bá văn hóa Việt tới bạn bè nước ngoài. Ảnh: Vietcharm

Cẩm Ly, sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng và Khách sạn, một thành viên của Vietcharm, cảm thấy nhớ nhà khi đã xa quê hương 3 năm chưa thể trở về do đại dịch Covid-19. Khi Tết đến, Cẩm Ly nhớ như in những ký ức cùng cha mẹ đi sắm đồ ở chợ Tết vào ngày cuối năm vì điều mang lại linh hồn cho Tết là sự sum vầy, đoàn tụ của gia đình.

Thủy Tiên, sinh viên trường RMIT Melbourne, đã xa nhà và không thể đón Tết với gia đình 4 năm qua, nhưng những ký ức về Tết vẫn luôn hiện hữu. Tiên muốn dùng những điệu múa, bản nhạc dân tộc để thỏa nỗi nhớ nhà, cũng như giới thiệu một Việt Nam duyên dáng, giàu bản sắc văn hóa tới bạn bè nước ngoài.

DANTRI.VN

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top