Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

“Công tác chuẩn bị về chuyên môn của Đại hội Thể thao toàn quốc đã hoàn tất”

Chủ Nhật 11/11/2018 | 13:03 GMT+7

VHO-Theo ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội liên quan đến các môn thi đấu đang được hoàn tất.

Tại buổi làm việc của Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật Đại hội Thể thao toàn quốc vừa qua, các bộ môn đã cùng rà soát lại công tác chuẩn bị xem còn khó khăn, vướng mắc gì không. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị về chuyên môn của các môn đã hoàn tất và đang chuẩn bị cho ngày khai mạc.

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn chủ trì buổi họp của các Tiểu ban và Sở VHTT Hà Nội. Ảnh: Quý Lượng

“Về cơ bản, công tác chuẩn bị tại các địa điểm thi đấu của Hà Nội đã được tiến hành khẩn trương. Các công tác chuẩn bị về trang thiết bị, dụng cụ thi đấu, công tác tuyên truyền, xây dựng hình ảnh nhà thi đấu… đến nay khá ổn. Các môn có lịch thi đấu sớm nhất đã có thể tổ chức thi đấu được”, ông Phấn đánh giá.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vấn đề về an ninh, y tế, cứu hỏa cũng đang được chuẩn bị kỹ càng. Với các môn mang đặc trưng riêng như xe đạp, điền kinh, việc đảm bảo về an ninh, đảm bảo giao thông cho các tuyến chạy, đường đua là rất cần thiết.

Cung điền kinh trong nhà đã sẵn sàng cho Đại hội. Ảnh: Quý Lượng

Theo chương trình thi đấu, môn xe đạp đường trường sẽ tổ chức tại Đại lộ Thăng Long kéo dài tới Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Trong khi đó 2 nội dung thi đấu của môn điền kinh, cũng tổ chức ngoài đường là nội dung marathon và đi bộ 20 km. Vì thế, việc đảm bảo an ninh, an toàn cho các đường đua phải được đảm bảo kỹ càng.

Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật đã phối hợp với Tiểu ban an ninh, Tiểu ban giao thông, Tiểu ban y tế lên các phương án phân luồng giao thông, cấm các tuyến đường trong thời gian thi đấu, giữ gìn an ninh trật tự tại các tuyến đường và lên các phương án về y tế để đảm bảo sức khỏe, thể lực cho các vận động viên trong suốt quá trình thi đấu.

Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa cũng đã sẵn sàng. Ảnh: Quý Lượng

"Với phương châm đảm bảo an toàn cho các môn thi đấu, tất cả các vấn đề không được thiếu, bỏ sót và phải thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao trên nguyên tắc Tổng cục TDTT và TP Hà Nội là một. Đây là cuộc tập dượt quan trọng cho SEA Games 2021 mà Hà Nội là thành phố sẽ đăng cai. Vì thế mọi công tác chuẩn bị phải thật chu đáo”, ông Phấn nhấn mạnh.

Phó Tổng cục trưởng cũng lưu ý vấn đề phòng cháy, chữa cháy  cũng cần phải được kiểm tra, rà soát tại các địa điểm thi đấu. Các trang thiết bị phải đảm bảo và hoàn thành mọi công tác  trước 5 ngày, việc bàn giao giữa Tổng cục TDTT và Hà Nội cũng cần phải rõ ràng. Trừ những môn thi đấu gần nhau tại cùng một địa điểm cần phối hợp nhịp nhàng để chuẩn bị trang thiết bị thi đấu.

THU SÂM-LÊ HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top