Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Chặng 4 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ khởi nghĩa: Áo vàng đổi chủ

Thứ Năm 13/12/2018 | 17:17 GMT+7

VHO- Ngày 13.12, chặng 4 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 – 2018, vòng đua 3 nước Đông Dương từ cửa khẩu Stung Treng (Campuchia) đi Nong Nok Khien – TP. Pakse (Champasak – Lào) dài 156 km, với chiến thắng thuộc về tay đua Ngô Văn Phương của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang khi xuất sắc cán đích trước tiên qua đó giành áo vàng của Lê Nguyệt Minh của TP.HCM – Minh Giang đầy thuyết phục.

Đoàn đua đi qua trong sự chào đón của người dân Lào

Sau khi xuất phát, ê kíp TP.HCM đã thay phiên nhau kéo tốp đi đầu để nhằm đưa tay đua Lê Nguyệt Minh về đích để bảo vệ chiếc áo vàng sau 4 chặng bất thành, bởi tay đua Ngô Văn Phương và Nguyễn Thắng của đội TP.HCM – Minh Giang đã bức tốp đông ra đi khi được 50km, hai cua rơ này liên tục tạo khoảng cách an toàn so với tốp 2 phía sau có sự hiện diện của áo vàng Lê Nguyệt Minh với khoảng thời gian luôn duy trì trên 2 phút cho đến khi về đích. Với sức bền của tay đua trẻ, Ngô Văn Phương đã rút thắng trước Nguyễn Thắng và Lê Nguyệt Minh để giành chiến thắng chặng sau 4h17’ với tốc độ trung bình gần 37km/h, qua đó xuất sắc giành áo vàng sau 4 chặng. 
Như vậy là sau 4 chặng, chiếc áo vàng đã có sự thay đổi, nhân tố mới đã xuất hiện đó là tay đua trẻ Ngô Văn Phương. Trong khi đó với việc về đích hạng 3, Lê Nguyệt Minh đã có 64 điểm dẫn đầu giải áo xanh sau 4 chặng đua. Ở danh hiệu giải đồng đội sau 4 chặng, đội TP.HCM – Minh Giang đã vươn lên dẫn đầu, xếp thứ 2 là đội Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM và hạng 3 là đội Dược Domesco Đồng Tháp, tuy có cùng thời gian 39h 52’21” nhưng đội Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM có tổng hạng 77 và hơn đội Dược Domesco Đồng Tháp 23 hạng. 
Với cung đường lạ trên đất bạn Lào cũng đã phần nào ảnh hưởng đến việc thi đấu, tranh chấp và toan tính chiến thuật của các đội đua. Ngay tại giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint) khi đi được 48 km, tay đua Trần Tuấn Kiệt của đội Calytos Đồng Tháp đã rút thắng trước tiên để giành 5 điểm áo xanh. Ngay tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 khi cách vị trí xuất phát 88 km, tay đua Ngô Văn Phương của đội Gạo hạt Ngọc Trời An Giang đã rút thắng trước tay đua Nguyễn Thắng và Lê Nguyệt Minh của đội TP.HCM – Minh Giang để giành 5 điểm thưởng. Tại Sprint 3 khi cách đích đến khoảng 30km, tay đua Nguyễn Thắng của đội TP.HCM – Minh Giang đã rút thắng trước tiên để giành 5 điểm thưởng. Đánh giá về chặng đua này, ông Lê Công Đồng – Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM, Trưởng BTC cuộc đua cho biết: “Đây là chặng đua thắm đượm tình đoàn kết, thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa ba nước Việt Nam, Campuchia và Lào khi các VĐV đã thể hiện rõ tinh thần thể thao không biên giới để mang đến cho những người yêu xe đạp thể thao nước nhà”.

BTC trao giải các thứ hạng cao sau chặng 4

Ngày mai (14.12), các tay đua thi đấu chặng 5 vòng quanh TP. Pakse – tỉnh Champasak - Lào dài 64km. Theo đánh giá của giới môn, đây là chặng đua đường bằng và với lộ trình ngắn nên sẽ diễn ra nhiều cuộc tấn công để nhằm tranh chấp điểm áo xanh giữa các ê kíp TP.HCM, Đồng Tháp, và An Giang.

LÊ HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top