Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Chặng 8 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Áo vàng tiếp tục đổi chủ

Thứ Ba 18/12/2018 | 17:30 GMT+7

VHO- Ngày 18.12, chặng 8 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần 21 – 2018, vòng đua 3 nước Đông Dương từ TP. Pleiku (Gia Lai) đi TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắc) có lộ trình dài 179km, qua đó tay đua Nguyễn Minh Việt đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM đã xuất sắc cán đích đầu tiên để giành chiếc áo vàng đầy thuyết phục. 

Nguyễn Minh Việt xuất sắc cán đích đầu tiên để giành áo vàng sau chặng 8

Sau khi xuất phát, với những toan tính chiến thuật hết sức hợp lý của Ban huấn luyện cùng với sự nỗ lực của toàn bộ ê kíp đội đua TP.HCM đã thay phiên nhau kéo tốp đi đầu trong suốt chặng để đưa Nguyễn Minh Việt về đích. Tại đích đến Minh Việt đã rút thắng trước Nguyễn Minh Luận và Hà Kiều Tấn Đại của đội TP.HCM – Minh Giang để giành chiến thắng chặng sau 4h25’33” với tốc độ trung bình gần 41km/h.  

Với chiến thuật hợp lý, ê kíp TP.HCM đã thay phiên kéo tốp đầu

Như vậy, sau 8 chặng đua, một lần nữa chiếc áo vàng lại tiếp tục có sự hoán đổi khi tay đua Nguyễn Minh Việt giành chiếc áo vàng của đàn anh cùng đồng đội Mai Nguyễn Hưng. Trong khi đó với việc liên tiếp giành những điểm tích lũy tại các điểm sprint – điểm thưởng dọc đường, tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM – Minh Giang) đã có 115 điểm dẫn đầu giải áo xanh sau 8 chặng đua. Áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất đang thuộc về tay đua bí ẩn Kim Chantou của Campuchia. Ở danh hiệu giải đồng đội sau 8 chặng, đội đua Tập đoàn Lộc Trời An Giang đã vươn lên dẫn đầu, xếp thứ 2 là đội Dược Domesco Đồng Tháp và hạng 3 là đội Anh Văn Hội Việt Mỹ TP. HCM. 

BTC trao giải các thứ hạng cao của chặng 8

Đánh giá về chặng đua này, ông Ngô Quang Vinh – Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam cho biết: “Đây là một chặng đua khó lường, khi nhìn vào bảng tổng sắp sau chặng 7 thì Mai Nguyễn Hưng đang có được lợi thế, TP.HCM đang giữ 3 danh hiệu cá nhân và đồng đội và rất là khó khi hôm nay chúng ta chứng kiến một kịch bản đầy kịch tính. Bởi sự hoán đổi áo vàng của VĐV Mai Nguyễn Hưng khi hơn Nguyễn Minh Việt đến hơn 8 phút, một con số rất khó san lắp. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của mình Minh Việt đã về đích trước tốp sau đến hơn 12 phút, qua đó để mặc áo vàng đầy thuyết phục”.
Ngày mai (19.12), đoàn đua tiếp tục chặng 9 từ TP. Buôn ma Thuột đi TP. Nha Trang (Khánh Hòa) với lộ trình dài 189km.

L.HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top