Chặng 9 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Tập đoàn Lộc trời dẫn đầu đồng đội

VHO- Ngày 19.12, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần 21 – 2018, vòng đua 3 nước Đông Dương đã khép lại chặng đua thứ 9 từ TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắc) đi TP. Nha Trang (Khánh Hòa) dài 189km, với chiến thắng chặng thuộc về tay đua Phan Tuấn Vũ của đội đua Bike Life Đồng Nai khi rút thắng trước Daniel Carino (Nex CNN Lào) và Nguyễn Thắng (TP.HCM – Minh Giang), với thành tích 5h3’58”.

Chặng 9 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Tập đoàn Lộc trời dẫn đầu đồng đội - ảnh 1

Các tay đua tốp đầu bứt phá khi còn cách 10km về đích

Trong khi đó, dù không về 1 trong 3 thứ hạng đầu của chặng, nhưng tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ (TP.HCM – Minh Giang) đã giành thêm 5 điểm thưởng ở giải áo xanh khi rút thắng trước tay đua Nguyễn Huỳnh Đặng Khoa của đội Tập đoàn Lộc Trời tại điểm Sprint 1 (thưởng dọc đường) khi đi được gần 44 km và tại Sprint 2 khi đoàn đua đi được 88 km tay đua Daniel Carino đã rút thắng trước tiên để giành 5 điểm thưởng. Khi cách đích đến 25 km, tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ của đội TP.HCM – Minh Giang đã rút thắng trước các cua rơ khác tại điểm Sprint 3. 
Về đích trong tốp đông, tay đua Trần Minh Việt của đội đua Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM tiếp tục giữ áo vàng sau 32h34’34”, hạng nhì là tay đua Kim Chantou của đội Campuchia (hơn 1’24”), xếp tiếp theo là tay đua Nguyễn Nhật Nam của đội đua Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 1’33”). Áo xanh sau 9 chặng vẫn thuộc về tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TP.HCM – Minh Giang với 115 điểm, còn tay đua trẻ của Campuchia Kim Chantou tiếp tục mặc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc sau 9 chặng. Đội Tập đoàn Lộc trời tiếp tục dẫn đầu đồng đội sau 97h41’27”, hạng nhì là đội Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 4’15”) và đội Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM xếp vị trí thứ 3 (hơn 9’33”). 

Chặng 9 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Tập đoàn Lộc trời dẫn đầu đồng đội - ảnh 2

BTC trao giải Nhất, Nhì, Ba chặng 9

Ngày mai (20.12), các tay đua tiếp tục tranh tài chặng 10 từ TP. Nha Trang đi TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 98 km. Đây được xem là chặng đua cực kỳ khắc nghiệt với các tay đua khi phải chinh phục đèo Khánh Lê dài gần 30 km ở độ cao 1.600m so với mực nước biển. Đánh giá về chặng đua với lộ trình đường đèo này, ê kíp Dược Domesco Đồng Tháp được các nhà chuyên môn đánh giá cao cho chức vô địch đồng đội cũng như danh hiệu áo đỏ vua leo núi. Tuy nhiên, để làm được điều này họ phải tranh chấp quyết liệt với các đội An Giang, Đồng Nai và kể cả Anh Văn hội Việt Mỹ TP.HCM khi các đội đua này cũng có những ngoại binh có khả năng leo đèo tốt.

L.HẢI

Ý kiến bạn đọc