Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Muay Việt Nam bảo vệ thành công 3 đai vô địch chuyên nghiệp USC

Thứ Hai 24/12/2018 | 07:57 GMT+7

VHO- Tối 23.12, các võ sĩ Muay Việt Nam đã có 7 trận đối đầu với các võ sĩ quốc tế đến từ các quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan, Iran, Philppines,…để bảo vệ đai vô địch và biểu diễn tại giải Muay Thái quốc tế tranh đai vô địch chuyên nghiệp USC 2018 diễn ra tại NTĐ Nguyễn Du, TP.HCM với nhiều trận thắng áp đảo.

Các võ sĩ Muay Việt Nam bảo vệ thành công 3 đai vô địch chuyên nghiệp USC

Theo đó, ở trận tranh đai đầu tiên, võ sĩ Lê Hoàng Đức tiếp tục bảo vệ đai hạng cân Flyweight (49kg) trước đối thủ Trung Quốc Ye Ying Dong (từng thi đấu tại Wu Ling Feng - một trong những giải Muay hàng đầu Trung Quốc). Bằng tâm lý vững vàng của nhà vô địch thế giới 2016, Hoàng Đức đã sớm áp đặt lối chơi lên đối thủ Trung Quốc. Không những thế, Hoàng Đức ở trận đấu này đã có được sự thăng hoa tuyệt vời, anh tự tin phô diễn các tuyệt kỹ của mình trước đối thủ để rồi giành chiến thắng chung cuộc sau 3 hiệp đấu, qua đó bảo vệ thành công đai vô địch mà anh đang nắm giữ.

Lê Hoàng Đức (phải) ra đòn chính xác trước võ sĩ Ye Ying Dong (Trung Quốc)

Ở trận tranh đai thứ hai hạng 48kg nữ, võ sĩ trẻ Huỳnh Hà Hữu Hiếu bước vào tranh tài với võ sĩ Nitinart Plabplerng (Thái Lan). Được đánh giá là một trong những võ sĩ trẻ tiềm năng của Việt Nam, Huỳnh Hà Hữu Hiếu sớm đem lại bầu không khí náo nhiệt tới các khán giả có mặt tại NTĐ Nguyễn Du khi cô liên tục dồn ép đối thủ của mình vào 4 góc đài bằng những pha ra đòn trúng đích đã khiến Nitinart Plabplerng nằm gục xuống sàn, mang lại chiến thắng knock out (K.O) trong tiếng hò reo của các khán giải.

Hữu Hiếu (phải) hạ K.O võ sĩ Thái Lan

Tâm điểm trong đêm tranh đai hạng Lightweight (60kg nam) USC là trận đấu giữa võ sĩ số 1 Việt Nam  Nguyễn Trần Duy Nhất với đối thủ người Thái Lan Phimwong Kitty. Bước vào hiệp 1, cả hai võ sĩ đều tỏ ra tôn trọng lẫn nhau khi liên tục ra đòn thăm dò đối thủ. Tuy nhiên khi bước vào hiệp 2, Duy Nhất liên tục tung ra những đòn đá chính xác khiến đối thủ của của mình vất vả chống đỡ. Từng pha đòn của Duy Nhất trong trận đấu này tỏ rõ sự hiệu quả cao, anh tạo cho mình một thế trận có lợi trong suốt 2 hiệp còn lại khiến Phimwong Kitty dù rất nỗ lực nhưng đành chấp nhận thất bại trước võ sĩ rất mạnh của Việt Nam.
Ngoài các trận tranh đai, 4 trận đấu còn lại của sự kiện cũng mang tới khán giả những màn tranh tài gay cấn. Trong khi hai võ sĩ Huỳnh Ngọc Anh và Nguyễn Tăng Quyền không thua kém đàn anh Nguyễn Trần Duy Nhất khi giành chiến thắng trước các đại diện đến từ Lào và Philippines. Còn hai võ sĩ khác của Việt Nam là Trương Văn Mao và Steven Lê Hồng Nhựt lại để thua đáng tiếc trước Kanani Mohammad (Iran) và Muhamad Shamsuddin (Malaysia).

Lê Hoàng Đức với đai vô dịch USC hạng Flyweight (49kg nam)

Nữ võ sĩ trẻ Hữu Hiếu bảo vệ thành công đai vô địch chuyên nghiệp USC lần 2

Khép lại đêm tranh tài, cả 3 võ sĩ của Việt Nam là Lê Hoàng Đức, Huỳnh Hà Hữu Hiếu và Nguyễn Trần Duy Nhất đều xuất sắc bảo vệ thành công đai vô địch chuyên nghiệp USC 2018 ở giải đấu Muay Thái quốc tế - Tranh đai vô địch USC lần 2, qua đó đã không những khẳng định được vị trí thương hiệu với các đối thủ đến từ quốc tế mà còn giúp nâng tầm Muay Thái tại Việt Nam, tạo tiền đề cho những giải mang tầm quốc tế khác trong thời gian tới.

L.HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top