Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Phong trào Vovinam TP.HCM đang phát triển đồng đều

Thứ Năm 22/08/2019 | 18:10 GMT+7

VHO- Đó là đánh giá của Nguyễn Bình Định – Trưởng bộ môn Vovinam TP.HCM về sự phát triển phong trào Vovinam giữa các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM trong thời gian gần đây.

Sáng 22.8, Giải vô địch Vovinam Việt Võ Đạo TP.HCM năm 2019 đã khai mạc tại NTĐ Trung tâm TDTT quận 8, thu hút 450 VĐV tranh tài đến từ 19 đơn vị quận, huyện và trường học trên địa bàn TP.HCM.

Giải thu hút đông đảo các VĐV và các đoàn tham dự

Ông Nguyễn Bình Định – Trưởng bộ môn Vovinam TP.HCM cho biết: “Phong trào Vovinam trên địa bàn TP.HCM đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ, trình độ giữa các đơn vị không còn sự cách biệt lớn. Những năm trước, quận 8 luôn là đơn vị dẫn đầu khi các VĐV của họ có sự chênh lệch nhiều so với các quận, huyện khác. Thế nhưng năm nay, chất lượng VĐV các quận, huyện được nâng lên rõ rệt cả nội dung quyền và đối kháng. Việc đoạt HCV các hạng cân đối kháng các VĐV phải trải qua những trận đấu quyết liệt mới giành chiến thắng. Các nội dung quyền sẽ có nhiều bất ngờ khi các quận, huyện đã đầu tư kỹ càng trong những năm gần qua. Đây là tín hiệu vui cho phong trào vovinam TP.HCM khi phát triển về chất lượng và tăng về số lượng”.

Đây là sự chuẩn bị của vovinam TP.HCM hướng đến sân chơi quốc gia

Việc quy tụ những VĐV xuất sắc nhất của Vovinam TP.HCM hứa hẹn sẽ mang đến những trận tranh tài hấp dẫn và chất lượng. Qua giải đấu này, Vovinam TP.HCM kiểm định lại chất lượng VĐV để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải vovinam vô địch quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 15 đến  25.10 tại Quảng Nam.

Tại Giải vô địch Vovinam Việt Võ Đạo TPHCM năm 2019, các VĐV tranh tài ở 43 bộ huy chương bao gồm các nội dung quyền và đối kháng. Trong đó, các VĐV thi đấu ở 21 nội dung quyền và 22 hạng cân đối kháng (9 hạng cân nữ, 13 hạng cân nam). 

Giải còn là cơ sở để Vovinam TP.HCM tìm thêm những nhân tố mới

Năm nay, ban tổ chức xiết chặt điều lệ giải. Theo đó, VĐV được phong cấp kiện tướng, kiện tướng cấp 1 cấp quốc gia môi VĐV chỉ được tranh tài ở 1 nội dung. Cùng với đó, các VĐV đạt thành tích thi đấu ở các môn võ khác cũng không được tranh tài tại giải. Vì thế, giải đấu năm nay thuần chất Vovinam và tạo điều kiện cho các VĐV tập luyện Vovinam phong trào được thi đấu và thể hiện khả năng của mình. Nhờ đó, ban huấn luyện đội tuyển có cơ hội phát hiện thêm những nhân tố mới để đưa vào kế hoạch đào tạo để bổ sung vào thành phần đội dự tuyển vovinam TP.HCM.

LÊ HOÀN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top