Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Trở lại đầy ấn tượng sau đại dịch, thể thao Việt Nam cần vươn tới các mục tiêu trong tương lai

Thứ Năm 16/07/2020 | 16:58 GMT+7

VHO-Chiều 16.7, Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm của Tổng cục TDTT đã được tổ chức tại Hà Nội. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Theo báo cáo của Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, trong 6 tháng đầu năm qua, dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng Tổng cục TDTT đã tích cực triển khai thực hiện kế hoạch công tác được giao và đã đạt được các kết quả trên các lĩnh vực xây dựng văn bản, đề án; thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhắc nhở ngành thể thao, dù đã có sự trở lại ấn tượng sau đại dịch nhưng vẫn cần cố gắng cho các mục tiêu xa hơn

Đặc biệt sự trở lại của các hoạt động TDTT sau khi Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức các hoạt động thể thao trở lại đã khiến thế giới ngưỡng mộ, nhất là việc bóng đá trở lại đã được người hâm mộ thể thao cả nước hoan nghênh. 18 trận đấu của giải bóng đá Cúp quốc gia thu hút 78.700 khán giả tới xem và cổ vũ (trung bình 4.372 người/trận).

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho biết, ngành Thể thao sẽ nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ cuối năm

Đặc biệt việc V.League trở lại đầy hấp dẫn với những con số ấn tượng về lượng khán giả tới sân ở các vòng đấu đã được báo chí thế giới ca ngợi và khâm phục cho công tác phòng chống dịch Covid của Việt Nam. Nếu như ở V.League 2019, vòng đấu 11 là vòng đấu có đông khán giả nhất với trung bình 10.029 người/trận thì vòng 9 V.League 2020, con số đó đã vượt xa với tổng cộng 73.000 khán giả tới sân, trung bình là 10.429 người/trận.

“Sự trở lại của bóng đá Việt Nam đã tạo nên dấu ấn tích cực đối với các tổ chức bóng đá quốc tế như FIFA, AFC. Qua đó thể hiện sự thành công của Chính phủ Việt Nam trong việc kiểm soát dịch bệnh”, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết và nhấn mạnh, dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng bóng đá Việt Nam vẫn đặt ra mục tiêu phải vào sâu hơn tại Vòng loại World Cup và bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, sự trở lại của bóng đá được FIFA, AFC đánh giá cao

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện biểu dương thành tích của thể thao Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là sự trở lại đầy ấn tượng sau đại dịch. Với các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, Bộ trưởng yêu cầu thể thao quần chúng phải lấy mục tiêu làm sao để phong trào tập luyện thể thao tiếp tục lan toả mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân, từ đội ngũ trí thức đến người lao động; tiếp tục đẩy mạnh phong trào tập bơi an toàn, phòng chống đuối nước…

Với thể thao thành tích cao, Bộ trưởng cho rằng ngành thể thao không thể ngủ quên trên chiến thắng, không thể chỉ hy vọng và chờ đợi vào sự ăn may mà phải cố gắng, nỗ lực, từ trong bản thân mỗi VĐV, HLV đến các nhà quản lý. “Phải truyền được cho các VĐV tinh thần, ý chí không ngừng phấn đấu bền bỉ, quyết chiến, quyết thắng, không trông chờ, ỉ lại mà phải luôn nỗ lực phấn đấu để chinh phục các đỉnh cao hơn”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUÁN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top