U23 Việt Nam tranh chức vô địch: Như đang đi trong giấc mơ

VH- Thật khó có thể diễn tả được cảm xúc của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong buổi chiều ngày hôm qua 23.1 khi các cầu thủ của U23 Việt Nam đã có hơn 120 phút cống hiến tuyệt vời, cho một chiến thắng mà ngay cả đến nằm mơ cũng chẳng ai dám nghĩ đến.

U23 Việt Nam tranh chức vô địch: Như đang đi trong giấc mơ - Anh 1

Đêm qua (23.1), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xuống đường chúc mừng đội tuyển Việt Nam

“Thần đồng” một thuở của bóng đá Việt Nam Thạch Bảo Khanh phải thốt lên: “Mấy chục năm làm bóng đá rồi, tôi chưa từng xem một trận cầu nào hay thế, nhiều cảm xúc đến thế”. Quả đúng như vậy, trong trận đấu trước đội bóng cực mạnh vùng Tây Á, được đầu tư rất lớn với một ông thầy đến từ Tây Ban Nha, vào giải đấu chỉ với mục tiêu duy nhất là vô địch nhưng U23 Việt Nam đã thi đấu kiên cường, quả cảm.

Trước một lối chơi đập nhả nhịp nhàng như lập trình, lại rơi vào thế khó khi bị dẫn trước ở phút thứ 38 khi Bùi Tiến Dũng bị trọng tài cho là đã phạm lỗi trong một tình huống còn gây nhiều tranh cãi nhưng U23 Việt Nam đã không hề nản chí. Bàn thắng đã đến ở phút thứ 70 khi Quang Hải khéo léo tận dụng được sơ hở của hàng hậu vệ Qatar, gỡ hòa 1-1. Có thể nói đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, cho sự kiên trì mà U23 Việt Nam đã đeo đuổi.

Thế nhưng thử thách liên tục đến với U23 Việt Nam khi đến phút 87 Qatar lại dẫn 2-1 sau pha ghi bàn trong một tình huống khá lộn xộn trước khung thành thủ môn Tiến Dũng. Giọt nước mắt dường như nén lại, ngừng rơi nơi má của các CĐV. Thế nhưng chỉ 1 phút sau đấy, tất cả như bùng nổ khi Quang Hải ghi bàn thắng. Một bàn thắng mang lại vô vàn cảm xúc, mang lại tuyệt phẩm và tiếp tục chắp cánh cho ước mơ của bóng đá Việt.

U23 Việt Nam tranh chức vô địch: Như đang đi trong giấc mơ - Anh 2

Ảnh: Thùy Dương

Dù bất lợi hơn đối thủ vì phải trải qua trận bán kết vắt kiệt sức trong hơn 120 phút trước đó, lại có ít ngày nghỉ hơn cùng việc phải làm quen sân mới, vậy mà U23 Việt Nam đã kiên cường giữ vững tỉ số cho đến tận phút thứ 120 của trận đấu.

Lần này có vẻ như kịch bản ở trận gặp Iraq lại lặp lại nhưng như thử thách lòng người, U23 Việt Nam gặp khó khăn hơn khi ngay trong loạt sút luân lưu đầu tiên, thủ môn Qatar đã thành công trước pha sút bóng của Quang Hải, người ghi tới 2 bàn thắng quí hơn vàng cho U23 Việt Nam.

Sự căng thẳng lên đến tột độ ở những loạt đá luân lưu sau đó để rồi cùng vỡ òa, cùng khóc khi U23 Việt Nam giành chiến thắng sau những giây phút nghẹt thở với tỉ số 4-3. Không ai kìm được những giọt nước mắt sung sướng. Trên các con phố, trong các ngõ nhỏ, trong mỗi ngôi nhà, những tiếng reo hò vang dội, những giọt nước mắt trào ra, nghẹn ngào không nói nên lời vì niềm vui đến thật bất ngờ!

Dù kết quả trận đấu tới có như thế nào thì cho tới giờ U23 Việt Nam đã viết nên câu chuyện cổ tích đẹp hơn mơ tại vòng chung kết U23 châu Á. Đội quân của HLV Park Hang Seo cũng đã mở ra niềm tin rằng nếu chúng ta có ước mơ, có khao khát, có quyết tâm và may mắn thì điều đó sẽ trở thành sự thật.

 ​Chưa bao giờ được xem một trận đấu hay như thế!

U23 Việt Nam tranh chức vô địch: Như đang đi trong giấc mơ - Anh 3

Cầu thủ Văn Thanh tự tin Việt Nam

Mặc dù từng chơi bóng sau đó làm HLV bóng đá trong suốt thời gian qua nhưng chưa bao giờ tôi được xem một trận đấu hay như thế của bóng đá Việt Nam. Cảm xúc và tự hào, hãnh diện lắm vì thế hệ các em hôm nay chơi tự tin, bản lĩnh quá, đã làm được những điều mà thế hệ chúng tôi trước kia chưa thể làm được.

Tôi cho rằng nguyên nhân làm nên thắng lợi của thầy trò ông Park đấy là chỉ trong một thời gian ngắn, ông ấy đã đưa được triết lý bóng đá của mình thấm nhuần vào từng cầu thủ. Chiến thuật của ông đã được họ tuân thủ và điều đặc biệt là đội luôn giữ vững cự ly đội hình, giúp chúng ta giành chiến thắng trước các đội bóng mạnh của châu lục. Điều đặc biệt nữa là ông Park có khả năng đọc trận đấu rất tốt, thay người cực chuẩn cùng việc nâng tầm thể lực và giải tỏa về tâm lý để các cầu thủ không bị áp lực, đã giúp cho đội tuyển giành chiến thắng. (Cựu tuyển thủ quốc gia Thạch Bảo Khanh)

Thu Sâm

 

Ý kiến bạn đọc