EURO 2020 lần đầu tiên trong lịch sử có nữ trọng tài

VHO- Giải bóng đá vô địch châu Âu (EURO) 2020 dành cho nam giới diễn ra từ ngày 11.6 đến 11.7 tại các thành phố lớn của châu Âu sẽ có một nữ trọng tài được làm nhiệm vụ. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu cao nhất cấp đội tuyển quốc gia của “lục địa già” có sự thay đổi này.

Theo đó, nữ trọng tài nhận được vinh dự này là Stephanie Frappart, 37 tuổi, quốc tịch Pháp.

EURO 2020 lần đầu tiên trong lịch sử có nữ trọng tài - Anh 1

Stephanie Frappart sẽ là nữ trọng tài đầu tiên làm nhiệm tại EURO 2020

Trong thông mới đây trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác nhận tổ trọng tài công tác tại EURO 2020 sẽ có những thay đổi to lớn khi sử dụng trọng tài nữ. “Lần đầu tiên, một nữ trọng tài được giao nhiệm vụ tại một kỳ EURO của các cầu thủ nam. Trọng tài Stephanie Frappart (người Pháp) - đã từng là người cầm còi chính trong một số trận đấu của các câu lạc bộ bóng đá nam của UEFA và các đội tuyển quốc gia mùa giải này... sẽ là trọng tài thứ tư tại các trận đấu (của EURO 2021)”, UEFA thông báo.

Trước khi được nhận vinh dự đặc biệt tại EURO 2020, nữ trọng tài Stephanie Frappart từng làm nhiệm vụ ở các trận bóng đá nam tại các giải đấu nổi tiếng. Stephanie Frappart từng là nữ trọng tài đầu tiên cầm còi tại Giải bóng đá vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) - trận SC Amiens và RC Strasbourg ở mùa giải 2018/19, hay trận đấu giữa Juventus và Dynamo Kiev tại Champions League mùa này cũng như trận Liverpool và Chelsea tại Siêu cúp châu Âu 2019.

Mỗi tổ trọng tài trong một trận đấu tại EURO 2020 sẽ có 1 trọng tài chính, 2 trọng tài biên, 1 trọng tài bàn, một trợ lý trọng tài và tổ trọng tài VAR gồm 4 người. Nữ trọng tài Stephanie Frappart chỉ nằm trong nhóm trọng tài thứ tư, nhằm hỗ trợ trọng tài chính và 2 trọng tài biên, song sự góp mặt của nữ trọng tài 37 tuổi được xem là dấu ấn thay đổi lớn trong lịch sử giải đấu.

V.HẢI
 

Ý kiến bạn đọc