V.League 2018: Mong làn gió mới

VH- “Mấy ngày nay, tôi có làm Giám đốc điều hành ở CLB đâu, tôi đi làm marketing đấy chứ. Tôi hạnh phúc lắm, đi đến đâu đội bóng cũng được mọi người ủng hộ, thẻ xem cả năm chúng tôi đã bán được gần 1.000 suất rồi”, Giám đốc điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai Huỳnh Mau chia sẻ.

V.League 2018: Mong làn gió mới - Anh 1

Từ lứa U19 của Xuân Trường, Công Phượng, HA.GL đã trở thành đội bóng được yêu thích. Và hiệu ứng U23 vừa rồi với những Văn Thanh, Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy... đã thực sự làm cho tình yêu của người dân phố núi dành cho đội bóng lên đến cao trào. Vốn là đội bóng nhanh nhạy với thị trường, nắm bắt được điều này, HAGL mở ngay chiến dịch marketing khi cơn sốt U23 chưa hạ nhiệt. Đổi mới cách làm, Giám đốc Huỳnh Mau cùng Trưởng đoàn và các lãnh đạo khác của đội bóng mang tặng quả bóng mùa giải 2018 có chữ ký của các cầu thủ tới từng cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn cùng thư mời dự khán trận khai mạc và thư ngỏ mời mua vé cả năm, ủng hộ đội bóng.

“Đi đến đâu, chúng tôi cũng được mọi người ủng hộ. Mới chỉ ít ngày, chúng tôi đã bán được gần 1.000 vé năm. Năm nay chúng tôi cũng có nhiều đổi mới để kích thích khán giả tới sân. Như khán giả thường thích khán đài B, chúng tôi bán vé năm cho khán đài này với mức giá, 500 ngàn đồng/1 thẻ xem cả năm, khán đài A thì là 1 triệu đồng/1 thẻ. Ngày nào chúng tôi cũng mở cửa bán vé, mấy ngày đầu, người hâm mộ còn xếp hàng mua vé. Riêng ngày 7.3, chúng tôi bán được hơn 100 thẻ. Chúng tôi hy vọng đến ngày V.League khởi tranh, sẽ bán được thêm nhiều thẻ xem bóng đá cả năm nữa”, Giám đốc Huỳnh Mau chia sẻ. Để kéo khán giả tới sân, HA.GL cũng tổ chức chương trình giao lưu tặng quả giữa khán giả và các cầu thủ vào ngày 6.3 vừa qua. Khán giả vào sân vừa được tặng quà của nhà tài trợ, vừa được giao lưu, chụp hình với Xuân Trường, Công Phượng nên ai cũng thích, lượng vé bán ra ngày càng nhiều hơn.

Đặc biệt theo chia sẻ của ông Huỳnh Mau thì điều đáng mừng nữa là nhờ hiệu ứng từ các cầu thủ U23, các nhà tài trợ đặt vấn đề với đội bóng lớn hơn rất nhiều so với mùa giải trước. “Chúng tôi là nhà tài trợ mà còn không có chỗ đặt bảng quảng cáo trên sân. Theo quy định, cả sân chỉ có 80 bảng, trong đó đã có 40 bảng dành cho các nhà tài trợ của BTC, chúng tôi chỉ còn lại 40 bảng. Nhưng năm nay do có nhiều nhà tài trợ đặt vấn đề nên toàn bộ vị trí đặt bảng tài trợ trên sân đã hết và đành phải nói lời cảm ơn rồi xin lỗi khá nhiều nhà tài trợ. Chưa mùa giải nào chúng tôi cảm thấy vui, phấn chấn như năm nay”. Mùa giải này, HAGL cũng treo áo đấu số 12, là số áo tượng trưng cho cổ động viên để nói lên vai trò quan trọng, không thể thiếu được của đội ngũ cầu thủ đặc biệt này. Điều đó cũng khiến cho người hâm mộ phố núi thêm... mát lòng!

Cũng là CLB có tới 2 cầu thủ thi đấu trong đội hình U23 là Xuân Mạnh và Văn Đức, mùa giải năm nay của SLNA cũng rộn ràng hơn. “Rõ ràng hiệu ứng của U23, nhất là với những đội bóng có các cầu thủ U23 như chúng tôi đã kéo khán giả, nhất là khán giả trẻ, đến sân đông hơn. Ngay như ở trận AFC Cup vừa qua, nếu trước đây sân thường vắng hơn thì ở trận này, nếu được vào sân, chắc chắn sân Vinh sẽ không còn chỗ trống. Tuy nhiên do khán đài C, D chúng tôi chưa kịp lắp ghế nên theo quy định của AFC, không được phép bán vé, khiến cho một lượng khán giả không có vé để vào sân. Các nhà tài trợ của AFC sau trận đấu này cũng nói rằng rất có ấn tượng đẹp với sân Vinh. Nhưng không phải do mặt sân của chúng tôi đẹp mà là do khán giả thành Vinh quá tuyệt vời”, ông Nguyễn Hồng Thanh, Chủ tịch CLB SLNA chia sẻ.

Cũng theo ông Thanh, đây đang là giai đoạn tuyệt vời của bóng đá Việt Nam sau thành công của đội tuyển U23 Quốc gia. Không chỉ khán giả mà các nhà tài trợ cũng dành cho đội bóng nhiều tình cảm hơn. Đội bóng sẽ cố gắng thi đấu thật tốt để kéo khán giả đến sân đông hơn nữa. Và như thế thì các nhà tài trợ cũng sẽ đến nhiều hơn.

Ngày mai 10.3, V.League sẽ khai cuộc, mang theo hy vọng không chỉ của CLB HAGL, SLNA về một mùa giải mới, với những chuyển biến tích cực sau thành công của đội tuyển U23 Quốc gia.

Vân Sa

Ý kiến bạn đọc