Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Federer có thể không thi đấu tại Australian Open 2022 do dính chấn thương

Thứ Hai 15/11/2021 | 10:53 GMT+7

VHO- Theo HLV Ivan Ljubicic, Roger Federer khó có khả năng thi đấu tại Giải Quần vợt Úc mở rộng (Australian Open) diễn ra vào năm sau do các vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, tay vợt sẽ quyết tâm trở lại với quần vợt ở một số giai đoạn.

Roger Federer hiện đang tạm nghỉ thi đấu để điều trị đầu gối (Ảnh: Reuters)

Tay vợt từng 20 lần vô địch Grand Slam đã không thi đấu kể từ khi để thua ở tứ kết Wimbledon vào tháng 7 vừa qua do phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối.

Khi được hỏi cụ thể về khả năng trở lại thi đấu ở giải đấu lớn của làng quần vợt vào tháng 1 năm sau, HLV Ljubicic cho biết: “Hiện tại, không thể hứa hẹn bất cứ điều gì”.

“Tôi nghĩ rằng sẽ có rất ít cơ hội vì phụ thuộc vào quá trình phục hồi. Federer muốn chắc chắn rằng sau khi phục hồi hoàn toàn chấn thương, anh ấy có thể tham gia và 100% giành chiến thắng tại giải đấu”, HLV người Croatia nói với Stats Perform.

Điều này cũng có nghĩa, Giải Quần vợt Úc mở rộng năm sau khả năng sẽ thiếu vắng sự tham gia của Roger Federer. Chấn thương của Federer được đánh giá là khó có khả năng phục hồi nhanh do bản thân tay vợt đã bước sang tuổi 40.

Bên cạnh đó, vị HLV cho hay, dù đang gặp khó khăn nhưng khả năng Federer treo vợt sẽ không xảy ra. “Chúng tôi đã nói chuyện với nhau và tôi có thể đảm bảo rằng, anh ấy muốn trở lại thi đấu. Một khi quyết định dừng lại, anh ấy sẽ giải nghệ nhưng tôi nghĩ điều đó sẽ không xảy ra đột ngột”, HLV Ivan Ljubicic nhấn mạnh.

Cùng với Federer, BTC cũng đang kỳ vọng giải đấu sẽ có sự góp mặt của các tay vợt hàng đầu như Rafael Nadal và Novak Djokovic. Mặc dù cũng đang gặp chấn thương nhưng Nadal đã xác nhận sẽ tham gia giải Grand Slam lần này.

Thế nhưng ở chiều ngược lại, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic bỏ ngỏ khả năng đến Úc vào năm sau do vấn đề về quy trình kiểm dịch của giải. Theo đó, tay vợt số một thế giới người Serbia chưa xác nhận anh đã tiêm vắcxin hay chưa. Với quy định hiện hành, việc tiêm đủ 2 mũi vắcxin là một trong những điều kiện tiên quyết để được nhập cảnh vào Úc.

Chính phủ Úc đã thông tin họ sẽ cho phép những VĐV được nhập cảnh, tham gia thi đấu dù chưa tiêm phòng vắcxin với điều kiện, họ phải trải qua 14 ngày cách ly và xét nghiệm. Tuy nhiên, bang Victoria nơi sẽ diễn ra các trận đấu lại không đồng ý với quy định này.

Thủ hiến của bang Dan Andrews còn khẳng định, tiểu bang sẽ không chấp nhận miễn trừ y tế với những VĐV chưa được tiêm chủng. Cơ quan quản lý quần vợt ở Úc vẫn đang phải đàm phán với Chính phủ để đưa ra các giải pháp tốt nhất.

ĐÌNH TOÁN (Theo Reuters)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top