Sân Hàng Đẫy đón vị khách đặc biệt

VH- Sau nhiều năm, sân Hàng Đẫy, Hà Nội mới trở lại thời mà người hâm mộ bóng đá thủ đô say mê với đội bóng Thể Công hay Công An Hà Nội.

Sân Hàng Đẫy đón vị khách đặc biệt - Anh 1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự khán trận đấu

Cả con phố Trịnh Hoài Đức, Hà Nội chiều 11.3 đông nghẹt, khác hẳn cảnh đìu hiu của mùa giải năm ngoái. Đặc biệt trong dòng khán giả đang đổ về sân với khí thế cuồng nhiệt, có một vị khách thật đặc biệt. Đó là Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Phó Thủ tướng đến sân trong trang phục bình dị, âm thầm hòa lẫn vào đám đông người hâm mộ. Không lên khu vực VIP, Phó Thủ tướng lên tầng 2, cửa 2, khán đài A sân Hàng Đẫy và ngồi xem như một cổ động viên bình thường.

Lâu lắm rồi cánh phe vé mới lại có dịp tung hoành ở một trận cầu của V.League. Cả con phố tấp nập các gương mặt quen thuộc của cánh đầu nậu vé chợ đen mà thông thường chỉ được "tác nghiệp" tại các trận đấu "hot" của đội tuyển.

Một khán giả tên Sơn, tay nắm chặt tay cô bạn gái bên cạnh cho biết anh đến sân hôm nay để cổ vũ cho Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng và các đồng đội thi đấu. Hiệu ứng của đội U23 làm anh muốn đến sân cổ vũ cho bóng đá Việt Nam.

Sân Hàng Đẫy đón vị khách đặc biệt - Anh 2

Sân Hàng Đẫy đón vị khách đặc biệt - Anh 3

Sân Hàng Đẫy đón vị khách đặc biệt - Anh 4

     V.League đã mở màn với những tín hiệu lạc quan sau hiệu ứng U23     Ảnh: Hải Đăng

Một cổ động viên tên Trung cho biết cách cổ vũ thiết thực nhất của anh cho bóng đá Việt Nam sau kỳ tích U23 là mua vé xem cả năm tại sân Hàng Đẫy. Chỉ với 250 ngàn đồng anh Trung đã sở hữu được vé xem cả năm và áo của CLB Hà Nội.

Lặn lội từ Hải Phòng lên, CĐV đất Cảng cũng đã có dịp quậy tung sân Hàng Đẫy với màn diễu hành trước trận và màn đốt pháo sáng trên khán đài.

Vốn nổi tiếng "ranh ma" với đặc sản pháo sáng nên dù cảnh sát đã rà soát nhưng pháo sáng vẫn được mang vào sân. Chắc chắn BTC sân Hàng Đẫy sẽ lại bị phạt vì không ngăn cản được hành vi đốt pháo sáng của nhóm VĐV này.

Và không chỉ riêng ở sân Hàng Đẫy, vòng đấu khai mạc V.League cũng chứng kiến lượng khán giả đến sân tăng đột biến so với mùa giải năm ngoái. Sân PLeiku chật cứng trong khi sân Tam Kỳ, Quảng Nam; sân Thiên Trường, Nam Định cũng đông hơn hẳn.

V.League đã mở màn với những tín hiệu lạc quan sau hiệu ứng U23. Nhưng đó mới chỉ là khởi đầu. V.League liệu có giữ được khán giả đến sân hay không lại phụ thuộc vào các cầu thủ, đội bóng, trọng tài và BTC giải.

 ​Kết quả các trận đấu vòng 1 V.League: Quảng Nam – Sài Gòn: 1-1; HAGL – Becamex Bình Dương: 0-0; Nam Định – XSKT Cần Thơ: 0-0; Than Quảng Ninh – SHB Đà Nẵng: 1-0; Hà Nội – Hải Phòng: 1-0.

Người hâm mộ chờ để chào Quang Hải

Kết thúc trận đấu khán giả Hà Nội vẫn không rời sân, họ ở lại để chờ các cầu thủ. Đáp lại tấm lòng của người hâm mộ, Chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội và các cầu thủ CLB Hà Nội tươi cười chạy quanh sân chào khán giả. Quang Hải, Duy Mạnh được nhiều khán giả đề nghị chụp ảnh. Bên ngoài sân, vừa reo tên cầu thủ Quang Hải, người hâm mộ cũng xếp hàng dài từ cổng số 7 ra xe của đội Hà Nội, chờ các cầu thủ bước ra. Màn chia tay bịn rịn này của cổ động viên và các cầu thủ Hà Nội có thể xem là hình ảnh đẹp mở màn cho V.League năm nay.​

 CĐV Hải Phòng làm trận đấu náo loạn vì pháo sáng

Vài phút cuối trận, sau khi đội nhà bị dẫn trước 0-1, CĐV Hải Phòng liên tục đốt pháo sáng trên khán đài và nguy hiểm hơn, họ liên tục ném hơn 10 quả pháo sáng xuống sân khiến lực lượng phòng cháy chữa cháy rất vất vả. Nhiều lần cả sân Hàng Đẫy mịt mù trong pháo sáng. Khán giả đến sân là tin vui của V.League nhưng sẽ là nỗi lo nếu những CĐV quá khích này không được ngăn chặn kịp thời và các sân không có biện pháp khống chế.    

          Thu Sâm

 

     

Ý kiến bạn đọc