VFF đề nghị hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh các giải chuyên nghiệp 2018

VH- Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN Lê Hùng Dũng vừa ký công văn gửi UBND TP Hải Phòng cùng các cơ quan liên quan đề nghị hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2018.

Công văn nêu rõ, vòng đấu đầu tiên của giải bóng đá VĐQG 2018 đã có nhiều tín hiệu tốt về chuyên môn, thu hút đông đảo khán giả đến sân theo dõi cổ vũ, tạo nên không khí sôi động trên sân cỏ cả nước. Tuy nhiên, trong trận đấu giữa CLB Bóng đá Hà Nội gặp CLB Bóng đá Hải Phòng trên SVĐ Hàng Đẫy ngày 11.3, CĐV bóng đá Hải Phòng nhiều lần đốt pháo sáng trên khán đài và ném xuống sân gây mất an ninh, an toàn, làm gián đoạn trận đấu. Tình trạng đốt pháo sáng của CĐV bóng đá Hải Phòng đã xảy ra nhiều lần trong các mùa giải vừa qua.

Để đảm bảo uy tín, hình ảnh của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, VFF đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng tại địa phương tích cực tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của các CĐV bóng đá Hải Phòng; Kiểm soát và giám sát chặt chẽ các CĐV ngay từ khi xuất phát từ TP Hải Phòng đến địa phương khác để theo dõi và cổ vũ cho CLB Bóng đá Hải Phòng; Phối hợp chặt chẽ, thông tin kịp thời tới các cơ quan an ninh, bảo vệ tại địa phương nơi diễn ra trận đấu của CLB Bóng đá Hải Phòng,…

Song song đó, VFF cũng đã có công văn gửi VPF, Ban kỷ luật, CLB Hải Phòng và BTC trận đấu CLB Hải Phòng về cùng nội dung trên.

V.L

 

Ý kiến bạn đọc