Bệnh viện Thể thao Việt Nam ký hợp đồng với Tiến sĩ N.Moos

VH- Sáng 22.3, Bệnh viện Thể thao Việt Nam và Tiến sĩ N.Moos, chuyên gia đầu ngành về chấn thương, chỉnh hình, tạo hình, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng người Đức đã ký hợp đồng hợp tác. Ngay sau đó TS.Moos đã trực tiếp khám và phẫu thuật cho các vận động viên và bệnh nhân trên cả nước.

Bệnh viện Thể thao Việt Nam ký hợp đồng với Tiến sĩ N.Moos - Anh 1

Bệnh viện Thể thao Việt Nam ký hợp đồng với Tiến sĩ N.Moos - Anh 2

Giám đốc Bệnh viện Võ Tường Kha và TS.Moos ký hợp đồng hợp tác Ảnh: Quý Lượng

TS.N.Moos là chuyên gia y học thể thao, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Saint Josef, Bonn, CHLB Đức - người đã từng gắn bó lâu năm với thể thao Việt Nam nói chung, lĩnh vực Y học thể thao nói riêng. Trong hơn 10 năm qua ông Moos đã trực tiếp phẫu thuật cho trên 200 tuyển thủ Quốc gia trong đó có nhiều VĐV nổi tiếng như cựu danh thủ Hồng Sơn, Huỳnh Đức hay nhà vô địch nhiều kỳ SEA Games của Điền kinh Việt Nam Trương Thanh Hằng. Cùng với các chuyên gia của Bệnh viện Thể thao Việt Nam, TS.Moos được xem là vị cứu tinh của nhiều vận động viên và các bệnh nhân mắc các căn bệnh về xương khớp trên toàn quốc.

Bệnh viện Thể thao Việt Nam được hình thành từ Trung tâm Y học thể thao (YHTT) - Viện Khoa học Thể dục thể thao (Tổng cục TDTT) và chính thức khai trương vào ngày 10.5.2007. Sau 10 năm hình thành và phát triển, hiện nay, Bệnh viện TTVN là bệnh viện đa khoa hạng II có chức năng khám, chữa bệnh đa khoa bảo hiểm y tế và dịch vụ theo yêu cầu, chuyên sâu điều trị chấn thương gân - cơ - xương - khớp, phục hồi chức năng cho VĐV, HLV, cán bộ, viên chức ngành VH-TT&DL và nhân dân toàn quốc. 

Đến nay, Bệnh viện Thể thao Việt Nam hiện có 150 giường bệnh, 197 cán bộ viên chức với 16 khoa và 05 phòng chức năng. Bệnh viện cũng được sự hỗ trợ chuyên môn, khoa học kỹ thuật từ các chuyên gia, tổ chức trong và ngoài nước như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện quân y 108, Bệnh viện quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, CHLB Đức (Ts. N.Moos của bệnh viện Saint Josef), Thái Lan (Gs.Ts. Narong Nimsakul của Bệnh viện Hoàng gia Thái Lan), Singapore (Tập đoàn y tế Parkway, Tập đoàn y tế Raffles, Tập đoàn y tế Changi, Bệnh viện Tan Tock Seng…), Thuỵ Điển (Viện nghiên cứu Karolinska)…

Với việc tiếp tục ký hợp đồng với TS.Moos, các vận động viên và người bệnh trên cả nước sẽ có cơ hội được TS.Moos trực tiếp khám và phẫu thuật, mang lại cơ hội phục hồi, trở lại thi đấu cho các vận động viên và người bệnh trên cả nước.

Vân Sa

Ý kiến bạn đọc