Hai cầu thủ Ukraine thiệt mạng trong xung đột Nga – Ukraine

VHO- Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPRO) đã thông báo trên mạng xã hội về sự ra đi của hai cầu thủ Ukraine sau cuộc giao tranh của Ukraine với Nga.

Hai cầu thủ Ukraine thiệt mạng trong xung đột Nga – Ukraine - Anh 1

Bóng đá Ukraine chịu tổn thất khi hai cầu thủ Vitalii Sapylo (trái) và Dmytro Martynenko thiệt mạng do giao tranh (Ảnh: FIFPRO)

Trên trang Twitter, FIFPRO đã thông báo về sự việc đáng tiếc qua dòng trạng thái: “Chúng tôi vô cùng thương tiếc, đồng cảm cùng gia đình và những người thân của hai cầu thủ trẻ Ukraine Vitalii Sapylo (21 tuổi) và Dmytro Martynenko (25 tuổi). Đây là những mất mát không đáng có trong cuộc chiến lần này. Cầu nguyện cho cả hai được yên nghỉ”.

Vitalii Sapylo là cầu thủ thuộc đội tuyển trẻ của CLB Karpaty Lviv. Đây là CLB bóng đá chuyên nghiệp tại Ukraine. Theo thông tin từ truyền thông quốc tế, Saplo đã xin gia nhập quân đội và trở thành chỉ huy xe tăng ngay sau khi hay tin giao tranh giữa Nga – Ukraine nổ ra. Đáng tiếc, anh đã qua đời vào thứ 6 tuần trước sau một cuộc chống trả với quân Nga gần Thủ đô Kyiv. CLB Karpaty trong thông báo của mình đã gọi anh là “người hùng”.

Đối với Dmytro Martynenko, anh đang thi đấu cho CLB Gostomel. Anh được đánh giá là một trong những cầu thủ tiềm năng của bóng đá Ukraine khi có được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tại Giải hạng Nhì nước này. Nhưng không may, sự nghiệp bóng đá của Martynenko đã không thể tiếp tục khi anh và mẹ của mình thiệt mạng vì bom rơi trúng căn hộ nơi gia đình sinh sống.

Về phía Nga, bóng đá nước này cũng đang đối mặt với nhiều thách thức khi chính thức bị FIFA và UEFA cấm thi đấu tại tất cả các giải đấu thuộc hai liên đoàn, ở cả cấp độ quốc tế và CLB

ĐÌNH TOÁN

Ý kiến bạn đọc