Chủ tịch FIFA đánh giá cao thành tích của bóng đá Việt Nam

VHO- Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) - ông Gianni Infantino đã đánh giá cao thành tích của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á Salman Bin Ibrhim Al-Khalifa cũng như Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản và Chủ tịch các Liên đoàn bóng đá quốc gia khác cũng đánh giá cao bóng đá Việt Nam, nhất là sau trận hoà trước Nhật Bản vừa qua.

Như Văn Hoá đã thông tin, Đại hội FIFA lần thứ 72 đã khai mạc tại Doha, Qatar với sự tham gia của 210 Liên đoàn thành viên của FIFA theo hình thức trực tiếp và một số Liên đoàn tham dự theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng từ đại dịch. Đoàn đại biểu của bóng đá Việt Nam tham dự Đại hội FIFA gồm Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng và TTK Lê Hoài Anh.

Chủ tịch FIFA đánh giá cao thành tích của bóng đá Việt Nam - Anh 1

Ông Trần Quốc Tuấn (phải) và ông Cao Văn Chóng (trái) dự Đại hội FIFA

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Quyền Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã có những cuộc trao đổi bên lề với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa cũng như Chủ tịch LĐBĐ Qatar, Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản và một số Chủ tịch các LĐBĐQG khác của thế giới.

Trong các cuộc gặp, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa đều chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà BĐVN đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là nổi bật là việc đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự VCK FIFA World Cup nữ 2023.

Chủ tịch FIFA đánh giá cao thành tích của bóng đá Việt Nam - Anh 2

Chủ tịch FIFA (trái) đánh giá cao thành tích của bóng đá Việt Nam

Không chỉ vậy, kết quả thi đấu hoà 1-1 của đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Nhật Bản tại Nhật Bản, thuộc vòng loại thứ ba khu vực châu Á FIFA World Cup 2022 đã nhận được sự đánh giá rất cao của Chủ tịch FIFA, Chủ tịch AFC và lãnh đạo các LĐBĐQG tham dự Đại hội FIFA, bởi ĐTVN là đại diện duy nhất của ĐNA tham dự vòng loại thứ ba cũng như có chiến thắng trước một đội bóng của châu lục là Trung Quốc.

Sự ghi nhận của người đứng đầu Liên đoàn bóng đá thế giới và các thành viên khác của FIFA là sự khích lệ, động viên quý báu để bóng đá Việt Nam tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa.

THU SÂM; ảnh: VFF

 

Ý kiến bạn đọc