Hoàng Xuân Vinh được tiếp sức trước thềm Asian Games 18

VH- Tại Lễ ký hợp đồng tài trợ với Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức vào sáng 2.4 tại Tổng cục TDTT, đại diện nhà tài trợ Hàn Quốc cho biết, thành tích xuất sắc của nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh là một trong những lý do để họ tài trợ 200.000 USD (khoảng 4,5 tỷ đồng) cho Bắn súng Việt Nam trong 2 năm.

Hoàng Xuân Vinh được tiếp sức trước thềm Asian Games 18 - Anh 1

Bắn súng Việt Nam có sự tài trợ của 3 doanh nghiệp tới từ Hàn Quốc Ảnh: Tuấn Mark

Thay mặt nhà tài trợ, Chủ tịch Tập đoàn Glostar - Kim Soo Kyung tiết lộ, cùng với lý do trên còn có lý do khác là sự có mặt của một người Hàn Quốc trong đội tuyển Bắn Súng Việt Nam là chuyên gia Park Chung Gun.

"Tại Olympic 2016, HLV Park Chung Gun của chúng tôi đã cùng các cộng sự huấn luyện, giúp cho VĐV Hoàng Xuân Vinh đoạt 1 HCV, 1 HCB, thiết lập kỷ lục Olympic. Đó là một thành tích quá tuyệt vời và chúng tôi mong muốn được đóng góp phần sức lực của mình để bắn súng Việt Nam tiếp tục làm nên những thành công mới, như kỳ tích Hoàng Xuân Vinh vừa qua", ông Kim Soo Kyung nói.

Một lý do nữa rất đặc biệt, là bởi vẻ đẹp trai, nam tính của nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh: "Hoàng Xuân Vinh nhìn bên ngoài đẹp trai, nam tính, phong độ và bản lĩnh hơn rất nhiều trên tivi. Điều này tạo hứng thú cho chúng tôi quyết định tài trợ, đầu tư cho Bắn súng Việt Nam. Chúng tôi xin hứa sẽ hỗ trợ hết mình để Hoàng Xuân Vinh nói riêng và các tuyển thủ Bắn súng Việt Nam nói chung đạt thành tích cao trên đấu trường quốc tế", ông Kim Soo Kyung vui vẻ cho biết.

Ngoài ra Bắn súng Việt Nam còn được tiếp sức bởi một nhà tài trợ cũng đến từ Hàn Quốc là Trung tâm y tế Sun (Sun Medical Center) Trung tâm này sẽ  khám và chữa trị chấn thương miễn phí cho các tuyển thủ Bắn súng quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Nhung, HLV trưởng đội tuyển Bắn súng Quốc gia cho biết, sự tài trợ của 3 doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ giúp cho Bắn súng Việt Nam có thêm kinh phí để hỗ trợ cho các VĐV trọng điểm, tập huấn nước ngoài, tham dự các giải quốc tế lớn nhằm hướng tới mục tiêu giành 1 HCV cho đoàn Việt Nam tại Asian Games 18, tổ chức tại Indonesia vào tháng 8 tới.

Theo xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, anh và các đồng đội sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn từ ngày 7 - 20.4. Sau đó dự các giải đấu lớn như Cup Bắn súng thế giới tại Hàn Quốc từ ngày 20 - 30.4... trước khi tham dự đấu trường lớn trong năm nay là Asian Games 18.

Trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam vừa qua của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Hoàng Xuân Vinh cũng là vận động viên duy nhất được có mặt trong tiệc chiêu đãi của Tổng thống Hàn Quốc. 

          Thu Sâm

 

 

Ý kiến bạn đọc