Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

19 Tháng Ba 2024

Tăng cường kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em

Thứ Tư 29/06/2022 | 17:41 GMT+7

VHO- Phát biểu tại Hội nghị Ban thường vụ Uỷ ban Olympic Việt Nam lần thứ nhất nhiệm kỳ VI, theo hình thức trực tiếp và trực tuyến vào chiều 29.6, Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng cho biết, ông rất đau lòng trước thực trạng, nhiều em học sinh bị đuối nước trong thời gian qua.

Vì thế Bộ trưởng yêu cầu Uỷ ban Olympic Việt Nam với vai trò chủ đạo sẽ phối hợp cùng các Bộ, ban, ngành, địa phương trong việc tổ chức các khoá tập huấn, phổ biến kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước cho trẻ em, nhằm giảm thiểu các ca đuối nước thương tâm.

Bộ  trưởng  Nguyễn  Văn  Hùng yêu cầu Uỷ ban Olympic Việt Nam phối hợp  cùng các đơn vị liên quan tăng  cường kỹ năng  phòng chống đuối nước cho trẻ em

Tại Hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng cũng đánh giá, Hội nghị Uỷ ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ VI đã thành công, được đánh giá là đi vào thực chất, kiện toàn được bộ máy theo hướng tinh gọn với số lượng 39 uỷ viên ban chấp hành. Trong thời gian qua, bộ máy của Uỷ ban Olympic Việt Nam đã triển khai hoạt động hiệu quả, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của thể thao Việt Nam. Tại SEA Games 31 vừa qua, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã có nhiều đóng góp trong việc đăng cai tổ chức Đại hội được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Nhân dân và bạn bè quốc tế ghi nhận.

Bộ trưởng cũng đề nghị các uỷ viên phát biểu góp ý kiến tập trung vào những vấn đề trọng tâm để tập trung vào việc triển khai thực hiện dự thảo chương trình  hành  động thực hiện Nghị quyết của Đại hội và  Nghị quyết ban chấp hành lần thứ 2 Uỷ  ban  Olympic Việt Nam nhiệm kỳ VI  một cách hiệu quả theo 7 đầu mục công việc, từ công tác tổ chức; công tác thể thao cho mọi người; công tác tổ chức SEA Games 31 và tham gia các Đại hội thể thao quốc tế năm 2022-2026; công tác đối ngoại, công tác tuyên truyền giáo dục Olympic; công tác phòng chống doping và nhất là công tác xã hội hoá để huy động các nguồn lực góp phần phát triển thể thao Việt Nam.

Hội nghị được tổ  chức  theo  hình  thức  trực  tiếp  tại  Hà  Nội

Tại Hội nghị các uỷ viên Uỷ ban Olympic Việt Nam đã đóng góp nhiều ý kiến trong đó về việc huy động các nguồn lực xã hội hoá, theo Phó chủ tịch Lê Văn Kiểm, các Liên đoàn, Hiệp hội cần thu hút sự tham gia của các doanh nhân có đam mê và muốn đóng góp cho thể thao. Trong khi đó theo Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Kỳ, muốn phát triển kinh tế thể thao hay làm tốt công tác xã hội hoá các hoạt động thể thao thì phải chú trọng đến việc khai thác bản quyền các sự kiện, hình ảnh của thể thao Việt Nam…

Và  trực tuyến đến các điểm cầu

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao các ý kiến đóng góp xác đáng của các uỷ viên và cho biết, bộ phận thường trực Uỷ ban Olympic Việt Nam sẽ tiêp thu cầu thị, đầy đủ các ý kiến đóng góp để hoàn thiện dự thảo chương trình hành động; dự thảo kế hoạch hoạt động của Uỷ ban nhiệm kỳ VI; dự thảo Qui chế hoạt động của Ban chấp hành, Ban thường vụ của Uỷ ban Olympic Việt Nam… trong tuần tới để gửi các uỷ viên. Bộ trưởng cũng chỉ đạo các bộ phận xây dựng đề án về kế hoạch vận động, tiếp thị tài trợ một cách căn cơ trên tiêu chí là sự minh bạch, rõ ràng, không thất thoái, tham ô, tham nhũng…

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG 

   

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top